01/12/2006 21:07 GMT+7

Hải Yến làm giám khảo LHP quốc tế!

Theo Thể Thao & Văn Hóa
Theo Thể Thao & Văn Hóa

Tối qua (30-11), diễn viên Hải Yến đã bay sang Estonnia làm giám khảo LHP Tallinn Black Nights. Lần đầu tiên làm giám khảo nên cô gái 24 tuổi này khá phấn chấn. Cô trao đổi với chúng tôi trước khi lên đường.

Ak6OYKQ2.jpgPhóng to
Nữ diễn viên Hải Yến - Ảnh: VNN
Tối qua (30-11), diễn viên Hải Yến đã bay sang Estonnia làm giám khảo LHP Tallinn Black Nights. Lần đầu tiên làm giám khảo nên cô gái 24 tuổi này khá phấn chấn. Cô trao đổi với chúng tôi trước khi lên đường.

* Mới có một giải thưởng diễn xuất của Hội Điện ảnh Việt Nam trao tặng, đã được mời làm giám khảo LHP quốc tế, Yến có bất ngờ không?

- Tôi gặp bà Chủ tịch LHP tại Pusan và khi chúng tôi chuẩn bị ra sân bay đi New York thì nhận được thư mời. Tôi cũng không biết tại sao họ lại mời tôi làm giám khảo, nhưng tôi nghĩ đây là một cơ hội tốt để biết thêm về một LHP và được làm một công việc hấp dẫn.

* Đương nhiên là hấp dẫn, nhưng e rằng việc cầm cân nảy mực cho các bộ phim không phải ai cũng làm được, trước tiên là phải có trình độ thẩm định...

- Tôi không cảm thấy khó khăn gì khi làm thành viên BGK của một LHP quốc tế vì tất cả mọi việc tôi đều cố gắng làm hết sức mình. Theo tôi, xem phim là cảm nhận. Và tôi tin cảm nhận của mình không đến nỗi tồi.

* Trong năm 2006, phim Chuyện của Pao đã tham dự hơn 10 LHP quốc tế. Ngồi chờ người khác "soi" phim mình đóng và chỉ mới nhận được một giải của BGK tại LHP Châu Á vừa qua, Yến có buồn không?

- Trong danh sách các LHP đã tham dự, Chuyện của Pao được chọn vào tranh giải tại LHP World Montreal và lọt vào đề cử 5 phim hay nhất. Những LHP khác như Fukuoka, Pusan, NHK, China Golden... Chuyện của Pao không tranh giải, chỉ chiếu giới thiệu tại LHP.

Tại các LHP lớn, phim của những nước có nền công nghiệp điện ảnh phát triển đều là những phim đầu tư nhiều tiền, hội tụ các tài năng tham gia trong bộ phim. Tài lực, vật lực họ đều hơn mình.

Vì thế phim Việt Nam nói chung và Chuyện của Pao nói riêng rất khó đoạt giải tại những LHP quốc tế "bảng A", nhưng chúng tôi vẫn mong phim của mình được chọn tham dự bởi nếu có giải thưởng trong cuộc thi có 250 phim dự giải vẫn tốt hơn giải thưởng của một LHP chỉ có 15 phim tham dự.

* Chuyện của Pao đã được chiếu giới thiệu tại 10 trường đại học danh tiếng ở Mỹ. Trong tháng 12, phim này tiếp tục được chiếu giới thiệu tại 12 trường đại học khác cũng ở Mỹ. Đây có phải là nỗ lực quảng bá để vận động hành lang cho giải Oscar 2007?

- Tất cả các phim tham dự giải Oscar muốn gây được sự chú ý đều phải vận động hết khả năng cũng như tiềm lực của từng hãng sản xuất có phim tham dự.

Chuyện của Pao là một phim quá nhỏ nên dù có quen biết nhiều nhưng không có những nhà phát hành lớn "bảo kê" thì cũng rất khó khăn. Vì thế, Chuyện của Pao không có hy vọng lọt vào vòng 5 phim cuối cùng nhưng ít nhất đã có một số thành viên trong Viện Hàn lâm Điện ảnh Hoa Kỳ dành thời gian xem phim của chúng tôi.

Chúng tôi đã quyết định khép lại bộ phim này để tập trung đầu tư cho bộ phim Mùa Hè lạnh lẽo dự kiến khởi quay vào tháng 1-2007. Vì thế trong thời gian tôi làm giám khảo ở Estonnia, đạo diễn Ngô Quang Hải sẽ phải hoàn tất những công việc chuẩn bị cho bộ phim sắp khởi quay.

Theo Thể Thao & Văn Hóa
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên