03/09/2011 03:13 GMT+7

Hai vở kịch kinh dị mới

H.OANH
H.OANH

TT - Không hẹn mà gặp, đầu tháng 9 này làng kịch TP.HCM cùng cho ra mắt hai vở kịch mới có màu sắc kinh dị: Họa hồn của Nhà hát Thế giới trẻ và Ngôi trường số 13 của sân khấu Idecaf.

m7ve85iD.jpgPhóng to

Cảnh trong vở Họa hồn - Ảnh: M.T.

Họa hồn là một tác phẩm “hù” khán giả tiếp theo của tác giả kiêm đạo diễn trẻ Bùi Quốc Bảo sau thành công của vở Lầu hoang tại Nhà hát Thế giới trẻ... Câu chuyện của Họa hồn bắt đầu từ cái chết của Madam Sương và những bức tranh vẽ lại những hình ảnh ghê rợn liên quan đến những đứa trẻ bí ẩn tại một trại mồ côi.

Vở kịch được dàn dựng khá công phu với nhiều cảnh có thể làm khán giả thót tim. Hệ thống kỹ thuật của Nhà hát Thế giới trẻ vốn được đánh giá là tốt nhất hiện nay tại các sân khấu ở TP.HCM với hiệu ứng âm thanh, ánh sáng và sân khấu quay đã góp phần làm cho Họa hồn có thêm yếu tố hấp dẫn.

Trong khi đó, Ngôi trường số 13 lại là vở kịch “có ma,” hiếm hoi của sân khấu Idecaf do NSƯT Bảo Quốc và nghệ sĩ trẻ Gia Bảo đồng đạo diễn. Nội dung vở kể về một chuyến dã ngoại trong rừng của một thầy giáo trẻ và bốn em học sinh lớp 12. Do trời mưa đất đá lở, cả nhóm phải lánh tạm trong một ngôi trường bỏ hoang ở trên núi. Và trong ngôi trường mang tên số 13 này cùng sự hiện diện khó hiểu của một ông già và một thằng bé điên, những câu chuyện hoang đường bắt đầu xảy ra...

Vở gây ấn tượng khá tốt ở những cảnh xử lý ánh sáng đẹp, tạo cảm giác liêu trai cho người xem. Ngoài ra, dàn diễn viên là những lính mới của sân khấu kịch như: ca sĩ Lan Trinh, Ngô Kiến Huy, diễn viên điện ảnh Lan Ngọc, Nguyệt Ánh, người mẫu Thanh Thức... tuy vẫn còn nhiều khiếm khuyết về đài từ và cách biểu đạt trên sân khấu, nhưng cũng được xem là một yếu tố hút khán giả trẻ trong nỗ lực tự làm mới mình của sân khấu Idecaf.

H.OANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên