02/05/2013 05:10 GMT+7

Hai vở diễn nổi tiếng đến Việt Nam

MINH TRANG
MINH TRANG

TT - Liên tiếp trong những ngày đầu tháng 5, khán giả VN sẽ có cơ hội thưởng thức hai vở diễn nổi tiếng thế giới: vở thanh xướng kịch Messiah (ngày 8 và 9-5 tại Nhà hát TP.HCM) và vở kịch Gulliver du ký (ngày 8-5 tại Nhà hát lớn Hà Nội và 10, 11-5 tại Nhà hát TP.HCM).

YSe86QMH.jpgPhóng to
Cảnh trong vở Gulliver du ký - Ảnh: hanoigrapevine.com

Vở thanh xướng kịch Messiah của nhà soạn nhạc vĩ đại George Frideric Handel đến VN sau những thành công của các dự án nghệ thuật quy mô lớn của Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM (HBSO) cùng chương trình Transposition Na Uy với nhạc kịch Dido và Aeneas, vũ kịch Kẹp hạt dẻ... Messiah của nhà soạn nhạc vĩ đại George Frideric Handel được xem là một trong những kiệt tác quan trọng trong lĩnh vực thanh nhạc của nền âm nhạc thế giới, được biểu diễn thường xuyên ở khắp nơi và đây là lần đầu tiên được biểu diễn trọn vẹn tại VN.

Chương trình có sự tham gia biểu diễn của bốn giọng ca opera danh tiếng: Ditte Marie Bræin (nữ cao), Siri Torjesen (nữ trung), Magnus Staveland (nam cao), Halvor Melien (nam trầm) và gần 10 nghệ sĩ đến từ Na Uy, hợp xướng và Dàn nhạc giao hưởng HSBO. Dàn dựng và chỉ huy là nhạc trưởng lừng danh Lars Notto Birkeland - người từng thành công trong vở nhạc kịch Dido và Aeneas đã được giới thiệu năm 2012 tại TP.HCM. Dàn dựng hợp xướng là nghệ sĩ Lý Giai Hoa.

Trong khi đó, sau khi lưu diễn thành công tại hơn 20 quốc gia châu Âu và châu Á, vở Gulliver du ký sẽ được Nhà hát kịch TNT (Anh) lưu diễn phục vụ khán giả VN (biểu diễn bằng tiếng Anh kèm phụ đề tiếng Việt). Vở được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của văn hào Anh Jonathan Swift (1667-1745). Ðây là một trong những tác phẩm trào phúng nổi tiếng nhất thời trung đại và là tác phẩm được nhiều tầng lớp bạn đọc yêu thích.

Vở đặt ra nhiều câu hỏi: Ðâu là nền tảng luân lý của nhà nước? Giá trị của tiền bạc là gì? Mục tiêu của khoa học là gì? Và cuối cùng, khi con người hành xử như loài vật thì tại sao họ lại được đánh giá cao hơn cả những con quái vật?... Những chủ đề sâu sắc đó lại được thể hiện sôi nổi, hài hước với nhiều màn nhào lộn, cà kheo, nhạc sống kèm những lời châm biếm sâu cay.

TNT từng được khán giả Việt biết đến qua một số vở diễn kinh điển như Macbeth, Vua Lear, A Christmas Carol Oliver Twist.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên