06/01/2015 07:30 GMT+7

Hai VĐV trượt tuyết chết vì lở tuyết

H.Đ
H.Đ

TTO - Ronnie Berlack và Bryce Astle, hai VĐV môn trượt tuyết người Mỹ đã thiệt mạng vì một trận lở tuyết ở chân dãy Alps thuộc khu vực nước Áo.

Hai VĐV xấu số nói trên đang đi trượt tuyết cùng 4 người đồng đội khác tại sông băng Rettenbach, Cham, địa điểm sẽ tổ chức Giải vô địch trượt tuyết thế giới Alpine 2015. Khi đang bắt đầu trượt từ độ cao 3065m ở ngọn núi Gaislachkogel thì nhóm VĐV 6 người bất ngờ gặp phải cơn lở tuyết kinh hoàng. Berlack và Astle đã thiệt mạng và bị chôn vùi dưới cơn tuyết lở, trong khi 4 người còn lại đã thoát ra được mà không bị thương.

Các quan chức ở vùng Tyrol cho biết báo động về cơn tuyết lở đã được đưa ra sau những ngày tuyết rơi dày gần đây.

Tờ Daily Mail (Anh) dẫn lời ông Tiger Shaw, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Hiệp hội trượt tuyết Mỹ:”Ronnie và Bryce là những tay đua xuất sắc trong môn thể thao mà họ đam mê. Tim tôi như tan nát khi phải thông báo tin này đến gia đình, người thân của họ”.

Cả Berlack lẫn Astle đều là những VĐV giàu tiềm năng và còn rất trẻ. Trong khi Berlack 20 tuổi thì Astle cũng mới 19 tuổi.

Berlack lớn lên ở vùng  New Hampshire, được đánh giá như một VĐV giàu triển vọng bậc nhất ở Giải vô địch trượt tuyết thế giới 2015 sau khi có được thứ hạng khá cao ở Giải vô địch trượt tuyết Mỹ 2013. Berlack đã bị chấn thương hồi đầu năm 2014 nhưng sau đó đã hồi phục và tham gia vào nhiều giải đấu khác.

Berlack và Astle nằm trong một nhóm 10 VĐV của Mỹ từng có kinh nghiệm thi đấu tại châu Âu và được đánh giá rất cao ở Giải vô địch thế giới sắp tới.

H.Đ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên