05/03/2012 15:48 GMT+7

Hai ứng cử viên tổng thống Pháp là anh em họ

NGUYÊN PHẠM (Theo Telegraph, Lepoint)
NGUYÊN PHẠM (Theo Telegraph, Lepoint)

TTO - Theo thông tin từ cuốn The political world (Thế giới chính trị) của tác giả Jean-Louis Beaucarnot, Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy và đối thủ trong cuộc bầu cử tới - ứng cử viên Đảng Xã hội Francois Hollande - là “anh em họ xa”.

Ứng cử viên Sarkozy

QeFh4siE.jpgPhóng to
Đương kim Tổng thống Pháp Sarkozy và ứng cử viên Đảng Xã hội Hollande là hai anh em họ xa - Ảnh: Getty Images

Trong tập một cuốn The political world phát hành hồi đầu tháng 11-2011, Jean-Louis Beaucarnot đã tiết lộ rằng Nicolas Sarkozy và Francois Hollande có chung nguồn gốc vùng Savoyard.

Ở tập hai cuốn sách vừa ra mắt độc giả vào cuối tuần trước, nhà văn này đã có thêm bằng chứng để chứng minh hai chính trị gia nói trên đều là hậu duệ của một người nông dân nghèo sống ở thế kỷ 17.

Claude Labully-Berty - ông tổ của Sarkozy và Hollande - sống ở ngôi làng nhỏ Saint-Genix-sur-Guiers, dưới chân dãy Alps, gần biên giới Thụy Sĩ. Ông có hai người con trai là Pierre và Claude. Trong khi Pirerre là cụ cố của Tổng thống Sarkozy thì ứng cử viên Hollande lại là hậu duệ của ông Claude.

Theo cuốn sách, đến giữa thế kỷ 19, những người nhà Labully-Berty mới thay đổi được địa vị xã hội khi một thành viên trong gia đình phát minh công thức làm loại bánh ngọt nổi tiếng Labully. Cho đến tận ngày nay, loại bánh này vẫn được bày bán ở Pháp.

Tờ nhật báo Pháp France-Soir đã bình luận: “Trong chiến dịch tranh cử, hai người đàn ông này (Sarkozy và Hollande) công kích nhau mọi lúc mọi nơi, chẳng ai trong hai người họ nghĩ rằng mình có điểm chung với đối thủ. Nhưng giờ đây, lịch sử đã chứng minh rằng họ có điểm chung và chắc chắn ông tổ của họ sẽ phải rất hãnh diện khi biết được rằng hậu duệ của ông đều rất thành đạt”.

Trong tập một cuốn The political world, tác giả Jean-Louis Beaucarnot cũng từng đề cập đến nguồn gốc của cựu chủ tịch Quỹ tiền tệ quốc tế Dominique Strauss-Kahn. Theo đó, Leon Bricot - ông cố của Strauss-Kahn - là một tên “ma cô” khét tiếng ở thế kỷ 19.

Vốn là một chủ nhà chứa, Leon Bricot đã phải kết thúc cuộc đời trong tù vì đã bắn chết một trong những khách hàng của mình.

NGUYÊN PHẠM (Theo Telegraph, Lepoint)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên