02/03/2011 02:35 GMT+7

Hai triển lãm mừng 8-3

VIỆT QUÊ - Q.N.
VIỆT QUÊ - Q.N.

TT - Tổ chức triển lãm nghệ thuật nhân Ngày quốc tế phụ nữ 8-3 là một hoạt động mang tính truyền thống của gallery Phương Mai (129B Lê Thánh Tôn, Q.1, TP.HCM) trong nhiều năm qua.

Năm nay, từ 2-3 đến 9-3, tại đây sẽ diễn ra triển lãm tranh sơn dầu chủ đề Niềm vui tháng ba với sự tham gia của bảy họa sĩ nữ: Đặng Thị Dương, Cao Thị Được, Thu Hương, Minh Nguyệt, Bạch Lan, Hứa Diệu Nữ, Nguyễn Thị Tâm Phong.

JQs6SsVq.jpgPhóng to
Ngựa rong chơi - tranh sơn dầu của Đặng Thị Dương

Cảnh nông thôn, chân dung thiếu nữ, sinh hoạt đời thường... là những đề tài dường như sở trường của các họa sĩ nữ. Niềm vui tháng ba cũng là những dư vị của một mùa xuân còn tràn trong mạch nguồn cảm xúc.

* Cũng là triển lãm mừng xuân mới và 8-3, triển lãm tranh Sắc màu Hà Nội - Sài Gòn sẽ diễn ra từ ngày 4 đến 13-3 tại Nhà triển lãm TP.HCM (92 Lê Thánh Tôn, Q.1) với 100 tác phẩm mới được vẽ theo phong cách tả thực, biểu hiện, trừu tượng, bán trừu tượng... trên các chất liệu sơn dầu, acrylic, sơn mài, gốm...

Đây là cuộc triển lãm mang tính giao lưu thường niên của nhóm nữ họa sĩ là thành viên của hai hội mỹ thuật Hà Nội và TP.HCM. Tham gia triển lãm lần này có sáu họa sĩ từ Hà Nội: Bùi Mai Hiên, Lê Thư, Nguyễn Thị Lan Hương, Phan Thị Minh Châu, Nguyễn Thị Mỵ, Ngô Hải Yến và bốn họa sĩ của TP.HCM là Nguyễn Thị Tâm, Đặng Thị Dương, Cao Thị Được, Trần Thùy Linh. 10 nữ họa sĩ cũng sẽ thực hiện chuyến sáng tác bốn ngày tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long trong thời gian triển lãm.

VIỆT QUÊ - Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên