30/10/2014 19:14 GMT+7

Kiểm điểm trách nhiệm thanh tra giao thông

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Đội thanh tra giao thông số 3 (được giao phụ trách tuyến đường từ TP Lào Cai tới Sa Pa)  đã thiếu tinh thần trách nhiệm trong công tác. Trách nhiệm chính thuộc về hai lãnh đạo đội.

Sau gần 10 giờ cứu hộ, đến 18g ngày 3-9 chiếc xe khách gặp nạn đã được đưa lên mặt đường quốc lộ 4D, huyện Bát Xát, Lào Cai - Ảnh: Nguyễn Khánh
Sau gần 10 giờ cứu hộ, đến 18g ngày 3-9 chiếc xe khách gặp nạn đã được đưa lên mặt đường quốc lộ 4D, huyện Bát Xát, Lào Cai - Ảnh: Nguyễn Khánh

Sở Giao thông vận tải (GTVT) Lào Cai cho biết như vậy trong báo cáo ký gửi Bộ GTVT ngày 29-10 về kết quả thanh tra trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan đến vụ xe giường nằm lao xuống vực tại Lào Cai ngày 1-9-2014.

Đây là vụ tai nạn giữa xe khách giường nằm hiệu Sao Việt (của công ty TNHH Minh Thành Phát) với xe 4 chỗ chạy ngược chiều khiến xe Sao Việt lao xuống vực làm 14 người tử vong và nhiều người bị thương.

Báo cáo cho biết từ 1-1-2012 đến 28-10-2014, Sở GTVT Lào Cai đã tiến hành 2 cuộc thanh, kiểm tra về chấp hành các quy định của pháp luật về điều kiện kinh doanh vận tải đối với công ty Minh Thành Phát. Kết quả, về cơ bản công ty này đảm bảo điều kiện kinh doanh vận tải.

Về xe giường nằm BKS 29B - 085.82 bị tai nạn khi chạy sai hành trình được cấp phép từ Sa Pa về Lào Cai,  Sở GTVT cho biết xe này được Sở GTVT Hà Nội cấp phù hiệu chạy tuyến cố định tăng cường từ bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) lên bến xe Phố Mới (TP Lào Cai) nhưng xe này không vào bến xe Phố Mới, cũng không vào bến xe Sa Pa.

Về trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc kiểm tra, xử lý đối với vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải của công ty Minh Thành Phát, Sở GTVT Lào Cai cho biết ngày 13-9 Thanh tra Sở GTVT đã họp với đội thanh tra giao thông (TTGT ) số 3- đội được giao kiểm tra, theo dõi tuyến đường từ TP Lào Cai tới Sa Pa.

Đội TTGT số 3 đã nhận khuyết điểm về thiếu tinh thần trách nhiệm trong công tác. Trách nhiệm chính thuộc về hai lãnh đạo đội TTGT số 3 và hai người này đã có bản kiểm điểm làm rõ trách nhiệm cá nhân của mình trước Thanh tra Sở GTVT.

Dựa trên cơ sở kết quả thanh tra và đề nghị của công ty Minh Thành Phát, Sở GTVT Lào Cai kiến nghị Bộ GTVT xem xét cho công ty Minh Thành Phát khôi phục hoạt động kinh doanh.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên