26/04/2006 05:03 GMT+7

Hải sâm xuất hiện ở biển Nha Trang

K.V.T.
K.V.T.

TT - Dọc bãi biển Nha Trang khu vực từ chân cầu Bình Tân kéo dài đến Hòn Chồng, trong nhiều ngày qua xuất hiện nhiều đồn đột (hải sâm) có màu đen. Người dân đã khai thác, phơi khô để bán.

Hải sâm xuất hiện là dấu hiệu vùng biển ven bờ Nha Trang đã ổn định trở lại. Hơn 15 năm trước, khu vực này có rất nhiều hải sâm nhưng do nạn đánh bắt thủy sản theo kiểu tận diệt nên gần như không còn hải sâm.

* Quảng Ngãi: xây dựng thương hiệu cho tỏi Lý Sơn

Trưởng Phòng kinh tế - kế hoạch huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) Trần Trọng Lưu cho biết huyện đang phối hợp với Sở Thương mại - du lịch và Chi cục Tiêu chuẩn - đo lường - chất lượng để làm thủ tục đăng ký thương hiệu cho cây tỏi Lý Sơn.

Được biết, huyện đảo Lý Sơn hiện có 310ha trồng tỏi. Tỏi Lý Sơn có vị thơm, không gắt như những nơi khác, được người tiêu dùng các tỉnh phía Nam gọi là tỏi Huế. Người dân đất đảo cho rằng để tỏi có hương vị như vậy, ngoài cây giống còn phải có đất trồng phù hợp.

Mỗi năm vào tháng mười một, người dân lấy đất trên đảo trộn với cát ven biển có lẫn vỏ sò để trồng và cứ sau mỗi vụ phải thay cát một lần.

K.V.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên