24/09/2015 14:34 GMT+7

Hải sâm lại dạt vào bờ biển Thuận An, dân hốt đem bán

NGỌC DƯƠNG - VĂN NGUYỆN
NGỌC DƯƠNG - VĂN NGUYỆN

TTO - Mấy ngày qua, người dân vùng biển Thuận An (huyện Phú Vang, Thừa Thiên-Huế) đổ xô ra biển để nhặt hải sâm trôi dạt vào bờ.

Có người dân nhặt được gần 50kg hải sâm tại bờ biển Thuận An - Ảnh: An Bang

Người dân ở đây cho biết cách đây vài ngày, trong lúc tắm biển, họ phát hiện một loài sinh vật hình thù như hải sâm trôi dạt vào vùng bờ biển Thuận An.

Một số người cho rằng đó là con hải sâm nên đổ xô ra bờ biển nhặt về ăn, có người còn mang ra chợ bán.

Sự việc sau đó lan truyền đến nhiều người. Nhiều du khách đổ về đây tắm biển, bắt gặp hiện tượng này đã vô cùng ngạc nhiên. Người dân ở xã khác nghe tin cũng kéo đến bãi biển tìm hải sâm.

Ông Nguyễn Văn Minh (thôn An Hải, thị trấn Thuận An) cho biết ông nhặt được khoảng 20kg và đang đóng bao ở trong tủ lạnh, một số ông đem phơi để ngâm rượu.

“Nhiều người biết tin sớm nên đã nhặt được nhiều hơn, có người nhặt được gần 50 kg”, ông Minh nói.

Ông Nguyễn Văn Thạnh, một ngư dân ở đây cho biết một số người thấy lạ nên cũng đổ xô ra biển nhặt nhưng không dám ăn vì lo rằng nguồn gốc do nước lạ thả ra. Theo ông Thạnh những người nhặt được nhiều thì đem ra chợ bán với giá 500.000 đồng/kg.

Sáng 24-9, tại khu vực bờ biển Thuận An vẫn còn một số hải sâm đã chết dạt vào bờ. Một số người dân vẫn ra bờ biển với hi vọng nhặt được hải sâm về bán.

Việc hải sâm dạt vào các bờ biển Thừa Thiên - Huế, theo những ngư dân địa phương là một hiện tượng lạ. Ông Nguyễn Văn Vận, một ngư dân ở Thuận An cho hay: “Từ khi sinh ra đến giờ đã hơn bảy mươi năm tôi mới thấy loài này trôi dạt vào bờ”.

Theo ông Nguyễn Quang Vinh Bình, chi cục trưởng Chi cục quản lý nguồn lợi thủy sản tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết: ”Vùng biển Thừa Thiên - Huế không có nhiều hải sâm, nhưng ở các tỉnh miền Nam chuyện này đã xảy ra. Đây là do sự thay đổi của dòng hải lưu khiến hải sâm dạt vào bờ”.

NGỌC DƯƠNG - VĂN NGUYỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên