25/12/2011 16:31 GMT+7

Hải quân VN tiếp nhận 2 máy bay trực thăng hiện đại

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Sáng 25-12, tại sân bay Vũng Tàu, Quân chủng Hải quân đã làm lễ tiếp nhận hai máy bay trực thăng EC 225, đồng thời công bố quyết định thành lập khung phi đội trực thăng EC 225 trực thuộc Bộ Tham mưu Quân chủng hải quân.

Read this on Tuoitrenews.vn

BTgHbrUt.jpgPhóng to

Đô đốc Nguyễn Văn Hiến dẫn đầu đoàn đại biểu lên máy bay EC-225 - Ảnh: Đông Hà

Máy bay EC-225 do Hãng Eurocopter (Pháp) sản xuất, là loại máy bay biển tầm xa hiện đại, với hệ thống buồng lái hiển thị tự động bốn trục tích hợp kỹ thuật số công nghệ mới nhất.

Máy bay này được thiết kế dành riêng cho bay biển tuần thám, trinh sát và thích hợp cho tìm kiếm cứu hộ. EC-225 có tốc độ tối đa 260km/g, có tầm bay xa lên tới 520 dặm (tương đương hơn 900 km), trọng tải 11 tấn và chở được 19 người.

Đến dự lễ có Đô đốc Nguyễn Văn Hiến, ủ̉y viên T.Ư Đảng, thứ trưởng Bộ Quốc phòng, tư lệnh Quân chủng Hải quân, Trung tướng Trần Quang Khuê, phó tổng tham mưu trưởng QĐND VN cùng đại diện lãnh đạo của Quân chủng Phòng không - không quân, các vùng, ban, ngành thuộc Quân chủng Hải quân.

Phát biểu tại buổi lễ, đô đốc Nguyễn Văn Hiến khẳng định quản lý và bảo vệ chủ quyền biển đảo, thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế là nhiệm vụ thiêng liêng, trong đó lực lượng hải quân là nòng cốt. Ý thức được nhiệm vụ cao cả này, ngay từ năm 1979 lực lượng không quân của hải quân Việt Nam đã được thành lập.

Từ đó đến nay, lực lượng này đã hoạt động có hiệu quả, đặc biệt là nhiệm vụ hỗ trợ các tàu thuyền, lực lượng bảo vệ đảo, vận chuyển chi viện cho các đảo, nhà giàn DK1... Ngày nay, trước những diễn biến phức tạp trên biển Đông và đòi hỏi của sự nghiệp bảo vệ chủ quyền Tổ quốc trong tình hình mới, Đảng, Nhà nước ta xác định ưu tiên hiện đại hóa lực lượng hải quân, phòng không - không quân.

“Được trang bị máy bay EC-225 là vinh dự, là tự hào nhưng cũng là trách nhiệm nặng nề với hải quân nhân dân Việt Nam nói chung và mỗi cán bộ, chiến sĩ không quân hải quân nói riêng bởi đây là lực lượng chiến đấu quan trọng trong đội hình chiến đấu của quân chủng” - đô đốc Nguyễn Văn Hiến nói.

Trung úy Trần Ngọc Sáng - 26 tuổi, quê Nam Định - cho biết anh là một trong hai người được cử sang Pháp để đưa hai chiếc EC-225 về nước. Theo trung úy Sáng, những người lính phi công hải quân trong phi đội đang tiếp tục học tập để nắm vững và làm chủ máy bay hiện đại.

Sau buổi lễ, phi đội bay EC-225 chở các đại biểu bay trình diễn, tham quan TP Vũng Tàu hai vòng an toàn.

0w4fGbze.jpgPhóng to

Máy bay EC-225 đang bay trình diễn trên bầu trời Vũng Tàu - Ảnh: Đông Hà

Lz3yjG2c.jpgPhóng to
Buồng lái hiện đại của máy bay EC- 225 - Ảnh: Đông Hà
ccXaUmo7.jpg
̀Đô đốc Nguyễn Văn Hiến (thứ hai từ phải qua) cùng các đại biểu trò chuyện sau chuyến bay trình diễn thành công - Ảnh: Đông Hà
ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên