12/08/2013 08:11 GMT+7

Hải quan sân bay Mỹ ngộ độc khí VX từ lô mỹ phẩm TQ

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Hai nhân viên hải quan sân bay John F. Kennedy ở thành phố New York (Mỹ) vừa nhập viện ngày 11-8 sau khi khám xét một lô hàng mỹ phẩm nghi từ Trung Quốc.

5uYtXOKM.jpgPhóng to

Nhân viên an ninh tại sân bay John F. Kennedy (Mỹ) - Ảnh: panynj

AFP dẫn lời FBI cho biết hai nhân viên này có thể bị ngộ độc khí VX có trong lô hàng. Chất độc VX có độc tính cao và được xem như vũ khí hóa học trong chiến tranh.

Báo điện tử Daily Mail (Anh) cho biết mỹ phẩm độc hại trong lô hàng là chất tẩy sơn móng tay. “Gói hàng có vẻ như đang "bốc khói" vì một chai bị vỡ khi hai nhân viên mở chúng ra” – báo này mô tả.

Người phát ngôn FBI Peter Donald cũng khẳng định gói hàng chỉ “đơn thuần là mỹ phẩm chứ không có âm mưu gì” để trấn an dư luận đang lo lắng trước nguy cơ nước Mỹ lại bị tấn công khủng bố.

Theo kênh truyền hình địa phương WNBC, hai nhân viên hải quan đã hồi phục sau khi bị ói mửa dữ dội và từ chối được tiếp tục chăm sóc y tế. Đài WNBC nói món hàng có thể có nguồn gốc từ Trung Quốc.

AFP cho biết mặc dù sự cố này không làm ảnh hưởng đến hành khách ở sân bay, nó cho thấy nhu cầu cấp bách để FBI cử một lực lượng xử lý chất độc hại riêng đến sân bay, nơi thường xuyên tiếp nhận các món hàng lạ gửi đến Mỹ trong bối cảnh mối đe dọa khủng bố ngày càng lớn.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên