Ngày 9-3, nhân buổi giới thiệu tính năng trên website mới, ông Nguyễn Phúc Thọ, phó Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh Đồng Nai khẳng định “Cục Hải quan Đồng Nai sẵn sàng lắng nghe, điều chỉnh bổ sung những tiện ích trên website để hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp”.
Đại diện Cục Hải quan Đồng Nai cho biết website mới của đơn vị sẽ triển khai mạnh mẽ dịch vụ công trực tuyến với chuyên mục tư vấn thủ tục hải quan.
Người dùng chỉ cần đặt câu hỏi trên web, nội dung sẽ được gửi tự động vào email người quản lý đồng thời đồng bộ lên chương trình để quản trị web có thể theo dõi, trả lời và duyệt nội dung.
Khi Cục Hải quan Đồng Nai trả lời, nội dung sẽ được đưa lên web đồng thời tự động gởi email câu trả lời cho người đặt câu hỏi.
“Câu hỏi đơn giản sẽ trả lời trong vài tiếng còn những câu hỏi phức tạp sẽ được trả lời trong khoảng thời gian từ 2 đến 5 ngày. Chậm nhất là 5 ngày chúng tôi sẽ trả lời cho doanh nghiệp”- đại diện Cục Hải quan Đồng Nai cho biết.
“Những vấn đề bức xúc về những phiền toái mà doanh nghiệp đặt câu hỏi cũng sẽ được trả lời công khai trên web” - ông Thọ nói.
Theo đó, website mới của Hải quan Đồng Nai cải tiến theo giao diện tùy ứng có thể truy cập bằng máy tính, điện thoại thông minh và máy tính bảng, giao diện cấu trúc theo chuẩn mực quốc tế và ứng dụng hỗ trợ doanh nghiệp bằng dịch vụ công trực tuyến.
Ông Thọ cũng cho rằng do nhân lực hạn chế nên nhiều văn bản cũng như một số thủ tục vẫn chưa thể chuyển ngữ sang tiếng Anh, tiếp Hoa như nhu cầu của các doanh nghiệp nước ngoài đóng trên địa bàn Đồng Nai.
Tuy nhiên, Cục Hải quan Đồng Nai cũng đã cập nhật nhiều văn bản quy định cũng như thủ tục bằng tiếng Anh và tiếng Hoa nhằm tạo điều kiện thuận lơi nhất cho nhà đầu tư, doanh nghiệp tìm hiểu khi cần.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận