16/05/2011 11:43 GMT+7

Hải quân Đan Mạch giải cứu 16 con tin cướp biển

TẤN KHOA
TẤN KHOA

TTO - Tàu chiến Eshern Snare của Đan Mạch, khi đang tuần tra trên biển trong chiến dịch chống cướp biển Somali trên vịnh Aden, đã giải cứu 16 con tin bị bắt giữ.

Read this on Tuoitrenews.vnHải tặc tấn công 25 thủy thủ tàu SingaporeTàu Hàn Quốc thoát khỏi tay cướp biển

lR88fgbg.jpgPhóng to
Ảnh tư liệu của NATO chụp tàu tuần tra Esbern Snare của Đan Mạch kiểm tra một tàu tình nghi của cướp biển trên vịnh Aden - Ảnh: CNN

AFP dẫn thông tin từ trang web của Hải quân Đan Mạch hôm 14-5 cho biết: "Trong lúc tuần tra quanh bờ biển Somali sáng thứ năm 12-5, tàu tuần tra đã bắt gặp một tàu lớn khả nghi. Khi đội tuần tra cố gắng dừng con tàu này lại bằng cách sử dụng loa thì chúng ngay lập tức nã đạn ngược lại. Hải quân đã bắn trả, và chỉ sau một khoảng thời gian ngắn đấu súng, bọn cướp biển đã đầu hàng".

"16 con tin người Iran hiện đang chờ để được gặp gia đình - Thông báo của Hải quân Đan Mạch viết - Không có con tin hay binh sĩ nào trên tàu bị thương".

Kết thúc chiến dịch, bốn tên cướp biển bị bắn chết, mười tên bị thương. Hải quân cũng bắt giữ được 24 tên cướp biển khác, hiện chúng đang được giam giữ trên tàu tuần tra Esbern Snare trong khi chờ phán xét từ chính quyền Đan Mạch.

AFP dẫn lời phát ngôn viên hải quân Kenneth Nielsen: "Bốn tên cướp bị bắn chết đã được thủy táng theo quy trình của NATO và phong tục Hồi giáo. Tất cả con tin hiện đều bình an".

TẤN KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên