10/05/2014 22:45 GMT+7

"Hải Phòng trong sắc màu hoa phượng đỏ"

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Tối 10-5, tại quảng trường nhà hát TP, UBND TP Hải Phòng đã tổ chức đêm hội “Hải Phòng trong sắc màu hoa phượng đỏ” chính thức khai mạc lễ hội “Hoa phượng đỏ” và mở màn mùa du lịch thành phố Cảng 2014.

ebQumdNz.jpgPhóng to
Hình ảnh những cô cậu học trò với cành phượng vĩ trên tay mỗi ngày đến trường – ẢNH: THÂN HOÀNG
JxubMK36.jpgPhóng to
Hình ảnh những cô cậu học trò với cành phượng vĩ trên tay mỗi ngày đến trường – ẢNH: THÂN HOÀNG
Tt0VKWK0.jpgPhóng to
Hình ảnh hoa phượng đỏ đã trở thành biểu tượng của TP Hải Phòng – ẢNH: THÂN HOÀNG
xRoPOgWw.jpgPhóng to
Lãnh đạo UBND TP Hải Phòng đón nhận bằng xếp hạng di tích cấp quốc gia đặc biệt cho quần đảo Cát Bà – ẢNH: THÂN HOÀNG

Đêm hội đã diễn ra sôi động, đầy sắc màu với nhiều hoạt động được tổ chức dọc dải trung tâm thành phố. Những hình ảnh về thành phố Hải Phòng, Cảng hàng không Cát Bi, các cảng biển, bãi biển Đồ Sơn, Cát Bà, khu du lịch quốc tế Hòn Dấu… đã được các nghệ sĩ quần chúng tái hiện lại qua nhiều hoạt cảnh.

Trong lễ hội hoa phượng đỏ lần 3 này, quần đảo Cát Bà đã đón nhận bằng xếp hạng di tích cấp quốc gia đặc biệt. Cũng trong dịp này, Hải Phòng sẽ đón tiếp đại sứ quán 20 nước thành viên UNESCO, để giới thiệu và thúc đẩy quá trình vận động công nhận quần đảo Cát Bà là di sản thiên nhiên thế giới trong năm nay.

Phát biểu tại đêm hội, ông Dương Anh Điền, chủ tịch UBND TP Hải Phòng, nhấn mạnh lễ hội hoa phượng đỏ được tổ chức hàng năm đã giới thiệu, quảng bá vẻ đẹp con người và thiên niên, sự phát triển kinh tế năng động của thành phố Cảng đến với khách du lịch trong nước và bạn bè quốc tế. Các hoạt động của lễ hội được tổ chức sẽ tạo bước đột phá thu hút khách du lịch đến với Hải Phòng.

Dự kiến trong dịp nghỉ lễ vừa rồi và những ngày diễn ra các hoạt động của lễ hội hoa phưởng đỏ, Hải Phòng đón khoảng 2 triệu lượt du khách.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên