25/05/2013 20:25 GMT+7

Hải Phòng "đãi" Ninh Bình

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Chơi sa sút đến khó hiểu ở nửa cuối hiệp nhì, V Hải Phòng chấp nhận gục ngã 2-3 ngay trên sân Ninh Bình tối 25-5.

WoKd6gCu.jpgPhóng to

Thủ quân Mai Tiến Thành (trắng - V Ninh Bình) góp công lớn trong chiến thắng 3-2 trước V Hải Phòng (đỏ) - Ảnh: Xuân Gụ

Ra sân với đội hình có quá nhiều sự xáo trộn với những lý do khác nhau khi Tiến Thành, Như Thành, Tấn Tài cùng rủ nhau làm khán giả khi V Hải Phòng đến làm khách trên sân Ninh Bình.

Bên phía chủ nhà, trung vệ Hoàng Visai không được HLV Nguyễn Văn Sỹ đưa vào danh sách thi đấu do có những mâu thuẫn chưa được khơi thông. Nhiều khả năng, sau lượt đi, trung vệ nhập tịch này sẽ được thanh lý hợp đồng sớm.

Phút 5, Timothy tung cú sút không mấy nguy hiểm, thủ môn Xuân Việt nhoài người đẩy bóng ra chẳng khác nào đường chuyền đẹp vào chân Đinh Văn Ta. Không quá khó trước cầu môn trống, Đinh Văn Ta ung dung đệm bóng vào lưới trống, giúp V Ninh Bình vươn lên dẫn trước 1-0.

Chỉ mất 18 phút, V Hải Phòng đã gỡ hòa 1-1 trong một tình huống khá hi hữu. Từ giữa sân, Minh Châu đẩy bóng dài xuống cánh trái cho Gilberto khéo léo kéo bóng qua hậu vệ chủ nhà. Cú sút cực mạnh của Gilberto bị thủ môn Văn Hưng đẩy bóng ra ngoài. Từ quả đá phạt góc, Gilberto đánh đầu bật xà ngang dội ra, Antonio đá bồi. Đinh Văn Ta phá bóng giải vây trúng vào mặt thủ môn Văn Hưng đưa bóng bay ngược vào lưới, giúp V Hải Phòng cân bằng tỉ số 1-1.

Vào hiệp nhì, thủ môn Xuân Việt (V Hải Phòng) phải rời sân do chấn thương, thay vào đó là Ngọc Tân. Chỉ trong vòng 25 phút đầu tiên của hiệp nhì, Ngọc Tân xuất sắc cứu cho đội nhà ba bàn thua trông thấy trước mũi giày của Timothy, Moussa và Mai Tiến Thành.

Luôn phải ngồi ghế dự bị, thậm chí có lúc không có tên ở đội hình nhưng Ngọc Tân (cựu thủ môn Quân Khu 4 và Navibank Sài Gòn) vẫn giữ được phong độ và phản xạ xuất sắc.

Phút 75, Timothy bật tường khéo léo cho Moussa vượt qua trung vệ Minh Đức rồi đẩy bóng vào góc xa. Trong thế nhoài người tuyệt vọng, chân của Ngọc Tân kịp vung lên đúng lúc, cứu cho V Hải Phòng bàn thua trông thấy.

Bốn phút sau đó, kịch bản tương tự được tái lập. Lần này, Moussa chuyền bóng từ cánh trái vào trước vòng cấm địa cho Timothy khéo léo lừa bóng qua Văn Tân rồi tung cú sút sệt từ xa. Bất ngờ vì bị che mặt, Ngọc Tân đành phải quay vào lưới nhặt bóng trở ra. 2-1 cho V Ninh Bình.

Mọi chuyện vẫn chưa dừng lại ở đó. Phút 85, Moussa thoát nhanh xuống cánh trái, hàng thủ đội khách bị hút hết sang góc này, nên khi Moussa lật bóng ngang trước cầu môn, đội trưởng Mai Tiến Thành thoải mái đánh đầu nâng tỉ số lên 3-1 mà không gặp bất kỳ sự truy cản nào.

Phút 90+3, Gilberto đánh đầu cận thành, rút ngắn khoảng cách còn 2-3 cho V Hải Phòng sau cú lật cánh chuẩn xác của Quang Hải.

Không thể không đặt dấu hỏi lớn với hàng thủ V Hải Phòng khi đột nhiên mở toang cánh cửa vào khung thành đội nhà cho V Ninh Bình mặc tình khai thác trong nửa cuối hiệp nhì. Họ đuối sức hay có gì đó bất ổn trong nội bộ? Có lẽ chỉ có “thuyền trưởng” Hoàng Anh Tuấn mới đưa ra được câu trả lời chính xác nhất cho trận thua trước đối thủ không quá mạnh và luôn thi đấu thất thường như V Ninh Bình.

Ở góc độ nào đó cũng phải ghi nhận nỗ lực tận tình của V Ninh Bình, đặc biệt thủ quân Mai Tiến Thành khi tả xung hữu đột có mặt khắp sân và xuất hiện đúng lúc để ghi bàn thắng mang về cho đội nhà 3 điểm quý giá.

* Trên sân Đồng Nai, đội khách Kienlongbank Kiên Giang bất ngờ đánh bại đội chủ nhà với tỉ số 2-1. Cả hai bàn thắng của đội khách đều thuộc về Suleiman - chân sút vừa được tăng cường từ XMXT Sài Gòn từ vòng 10.

wQ7R7Sw2.jpgPhóng to

Tiền đạo Suleiman (trái - Kienlongbank Kiên Giang) hớn hở với hai bàn thắng vào lưới Đồng Nai - Ảnh: Nguyên Khôi

Trong hai trận đấu dưới màu áo mới Kienlongbank Kiên Giang, tân binh Sulieman đã có đến 4 bàn thắng, và cả bốn pha lập công này đều giúp Kiên Giang giành được chiến thắng 4-2 trước B Bình Dương rồi 2-1 trước Đồng Nai.

Với hai trận thắng liên tiếp, Kienlongbank Kiên Giang có được 11 điểm, mở ra hi vọng trụ hạng khi bỏ xa đội chót bảng B Bình Dương đến 4 điểm và còn một trận chưa đá.

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: VLeague Sĩ Huyên