28/05/2013 07:08 GMT+7

Hai nhóm đối tượng được thuê chung cư Đà Nẵng

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TT - Hàng ngàn người dân, công chức, viên chức ở TP Đà Nẵng đã nộp đơn xin thuê chung cư của Nhà nước nhưng có rất nhiều đơn không được duyệt. Họ thắc mắc đối tượng nào mới được thuê chung cư?

- Ông Ngô Xuân Thắng (ủy viên thường trực HĐND TP Đà Nẵng) trả lời:

Thường trực HĐND TP vừa có thông báo về điều kiện được tiếp nhận đơn, xem xét giải quyết việc xin thuê chung cư của công dân trên địa bàn. Theo đó, đối tượng xin thuê chung cư là hộ gia đình phải có đăng ký hộ khẩu thường trú hợp pháp tại TP Đà Nẵng kể từ năm 2005 trở về trước. Riêng đối với hộ đặc biệt nghèo, hộ nghèo phải có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền.

Có hai nhóm đối tượng được ưu tiên thuê chung cư. Ưu tiên 1 gồm: phụ nữ đơn thân thuộc hộ đặc biệt nghèo, hộ nghèo, đang nuôi con; gia đình thuộc hộ đặc biệt nghèo, hộ nghèo, gia đình diện chính sách, có công cách mạng (những đối tượng đang được hưởng chế độ chính sách đối với người có công); cán bộ thuộc diện thu hút của thành phố, đã lập gia đình, đang nuôi con; riêng cán bộ, công chức, viên chức không thuộc diện thu hút phải có thời gian công tác từ 10 năm trở lên, đã lập gia đình, đang nuôi con. Ưu tiên 2 gồm: phụ nữ đơn thân có hoàn cảnh khó khăn, đang nuôi con; cán bộ, công chức, viên chức có thời gian công tác từ năm năm trở lên, đã lập gia đình, đang nuôi con...

Tất cả đối tượng vừa kể trên phải thuộc diện đặc biệt bức xúc về chỗ ở: hiện nay đang ở nhà thuê, ở nhờ do từ trước đến nay chưa có nhà ở hoặc đang ở trong nhà có rất đông nhân khẩu với nhiều hộ gia đình cùng chung sống trên diện tích sử dụng rất chật hẹp. Ngoài hai đối tượng nêu trên, hiện nay TP chưa xem xét giải quyết các đối tượng khác.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: chung cư thuê chung cư