15/02/2014 15:06 GMT+7

Hai nạn nhân vụ ngạt khí vì sưởi than đã tỉnh

Tin, ảnh: HÀ ĐỒNG
Tin, ảnh: HÀ ĐỒNG

TTO - Đến trưa 15-2, hai vợ chồng nạn nhân Lê Văn Hùng may mắn sống sót trong vụ cả gia đình bị ngạt khí vì sưởi than khi ngủ đã tỉnh. Trước đó, mẹ và hai con của anh Hùng không may đã tử vong.

Sưởi than khi ngủ, ba người tử vong, hai người nguy kịch

dWpbdGw6.jpgPhóng to
Nạn nhân Lê Văn Hùng đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa chiều 14- 2- Ảnh: Hà Đồng
fo7yPP3N.jpg
Nạn nhân Nguyễn Thị Thái đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa chiều 14- 2- Ảnh: Hà Đồng

Trao đổi với Tuổi Trẻ, anh Lê Thanh Hải - người thân của nạn nhân Lê Văn Hùng cho biết, lúc rạng sáng cùng ngày, anh Hùng đã tỉnh dậy sau khi bị hôn mê sâu suốt một ngày. Tình trạng sức khỏe của anh đang tiến triển tốt.

Theo bác sĩ Nguyễn Hồng Cường - phó Trưởng khoa hồi sức tích cực (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa) cũng cho biết thêm: bệnh nhân Hùng có dấu hiệu tỉnh lại lúc khoảng 3g sáng 15-2. Sau đó anh Hùng được bỏ máy thở, đến 6g sáng cùng ngày, anh Hùng đã tỉnh hoàn toàn, có dấu hiệu hồi phục sức khỏe tốt.

Sau khi tỉnh lại, anh Hùng có thể nói nhỏ, hiểu được câu hỏi trò chuyện của mọi người, có thể uống sữa, nước cháo. Còn chị Nguyễn Thị Thái (vợ anh Hùng) đã ngồi dậy được, nói chuyện với mọi người. Các y, bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa rất quan tâm điều trị, chăm sóc hai bệnh nhân Hùng, Thái với quyết tâm cao nhất để cứu sống, hồi phục sức khỏe cho họ. Hiện nay, hai bệnh nhân vẫn đang được điều trị tích cực tại bệnh viện.

Như đã đưa tin, tối 13-2, do trời lạnh giá, gia đình anh Lê Văn Hùng (27 tuổi) đã đốt củi, lấy than bỏ vào một chiếc nồi nhôm hỏng để trong nhà sưởi ấm. Do nồi than hồng được đặt trong ngôi nhà đóng kín với cửa nhôm kính khiến khói, khí than hầu như không thoát được ra ngoài nên cả gia đình anh Hùng gồm 5 người: hai vợ chồng anh Hùng, mẹ anh Hùng và hai con trai đã bị ngạt.

Đến sáng, người thân không thấy gia đình anh Hùng dậy như thường lệ đã phá cửa vào và đau lòng phát hiện ba bà cháu gồm: bà Lê Thị Lự (51 tuổi, mẹ anh Hùng) và hai con trai anh Hùng (cháu Lê Văn Dũng - 5 tuổi và Lê Văn Tâm - 3 tuổi) đã tử vong. Anh Hùng và chị Thái may mắn hơn chỉ bị hôn mê nên được đưa đi cấp cứu.

Sáng nay 15-2, gia đình và chính quyền địa phương đã làm thủ tục an táng nạn nhân Lê Thị Lự (mẹ của anh Hùng). Chiều tối qua 14-2, hai cháu Lê Văn Dũng, Lê Văn Tâm (con trai anh Hùng, chị Thái) cũng đã được an táng.

Ông Vương Văn Việt, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cùng các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, huyện, xã đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ cho gia đình nạn nhân Lê Văn Hùng gần 40 triệu đồng để lo mai táng người tử vong và cấp cứu người đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Tin, ảnh: HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên