08/07/2017 12:11 GMT+7

Hai máy bay ném bom của Mỹ tập trận ở Hàn Quốc

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Không quân Mỹ cho biết trong ngày 8-7, hai máy bay ném bom B-1 của nước này có cuộc tập trận cùng chiến đấu cơ Hàn Quốc và bay ở Khu vực phi quân sự tại biên giới Triều Tiên - Hàn Quốc..

Máy bay ném bom chiến lược B-1 của Không quân Mỹ - Ảnh: Reuters
Máy bay ném bom chiến lược B-1 của Không quân Mỹ - Ảnh: Reuters

Không quân Mỹ cho biết hai chiếc B-1 đã bay quãng đường hơn 3.000km, xuất phát từ căn cứ không quân Anderson tại Đảo Guam để đến bán đảo Triều Tiên trong nhiệm vụ mang tên 'Tia sét rừng sâu' kéo dài 10 tiếng.

Khi đến bán đảo Triều Tiên, hai chiếc B-1 tập trận cùng những chiến đấu cơ F-16 của Không quân Mỹ và F-15 của Hàn Quốc. Tại trung tâm tập huấn đất đối không Pilsung Range tại Hàn Quốc, hai chiếc B-1 thả một số vũ khí đã tháo ngòi nổ.

Trên đường trở về Guam, khi bay ở vùng biển Hoa Đông, hai chiếc B-1 kết hợp cùng các chiến đấu cơ F-2 của Không quân Nhật.

Đây là lần thứ hai kể từ sau ngày 4-7 khi Triều Tiên lần đầu tiên thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, quân đội Mỹ phô trương sức mạnh. Trước đó, trong ngày 5-7, Mỹ và Hàn Quốc bắn thử những tên lửa tầm trung ra ngoài khơi bán đảo Triều Tiên.

Hãng tin CNN dẫn lời tướng Terrence O'Shaughnessy, chỉ huy trưởng Không quân Thái Bình Dương: "Hành động của Triều Tiên đe dọa đến đồng minh của và cả chủ quyền của Mỹ".

Theo Wall Street Journals, trong ngày 7-7, từ Warsaw, Ba Lan, tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng đang cân nhắc 'vài điều khá nghiêm túc' để đáp lại hành động của Triều Tiên.

Hãng Fox News cho biết sắp tới, Mỹ sẽ tiến hành thử Hệ thống phòng chống tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, THAAD chỉ dùng để chống đạn lửa đạn đạo tầm ngắn, trung mà không thể đối phó với tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên