23/03/2016 14:52 GMT+7

​Hai kẻ tình nghi đánh bom Brussels là anh em ruột

KINH LUÂN
KINH LUÂN

TTO - Chiều 2-3, truyền thông Bỉ đã xác định được danh tính ba kẻ tình nghi đánh bom tại Bỉ, đó là hai anh em Khalid và Brahim el-Bakraoui (đã chết) cùng Najim Laacharoui, kẻ đang bị truy nã.

Cả ba đều có liên quan đến vụ đánh bom ở Paris.

Đài truyền hình RTBF cho biết trước vụ đánh bom, cảnh sát Bỉ đã có hồ sơ về hai tên này. Hai anh em nhà el-Bakraoui sống tại Brussels, Bỉ. Theo nguồn tin của cảnh sát, hồ sơ hai tên này liên quan đến các tổ chức tội phạm chứ không dính líu đến các tổ chức khủng bố. 

Hãng tin CNN cho biết Khalid đã dùng tên giả để thuê một căn hộ tại thủ đô Brussels. Căn hộ này nằm trong khu vực Forest, nơi cảnh sát Bỉ giết một tay súng trong đợt lục soát hồi tuần rồi.

Cũng trong vụ lục soát này, cảnh sát đã tìm thấy nhiều kíp nổ, súng trường và lá cờ IS cũng như dấu tay của Salah Abdeslam - nghi phạm đánh bom Paris. Đến ngày 19-3, cảnh sát Bỉ bắt được Salah.

Cùng lúc, báo DH (Bỉ) cho biết kẻ tình nghi đánh bom thứ ba - hiện đã bỏ trốn và đang bị truy nã - được xác định là Najim Laachraoui, 25 tuổi.

Các luật sư Bỉ cho biết đã tìm thấy dấu vết DNA của Laachraoui tại các căn hộ của những kẻ tổ chức đánh bom Paris hồi năm ngoái.

Theo thông tin ban đầu, tháng 9-2015, Najim Laachraoui đã cùng Salah Abdeslam sang Hungary.

Trong diễn biến khác, đúng 24 giờ sau các vụ nổ, nhiều tuyến tàu điện ngầm tại Brussels đã hoạt động trở lại và người dân Bỉ bắt đầu đi làm, đi học lại bình thường.

KINH LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên