25/07/2011 21:31 GMT+7

Hai chiến thắng xúc cảm của Dale Oen và Cielo

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Cả hai nam kình ngư Dale Oen của Na Uy và Cesar Cielo của Brazil đều đã có những khoảng lặng sau khi về nhất cự ly 100m ếch và 50m bướm diễn ra vào tối 25-7 tại giải VĐTG bơi lội 2011 tổ chức tại Thượng Hải, Trung Quốc.

TTO - Cả hai nam kình ngư Dale Oen của Na Uy và Cesar Cielo của Brazil đều đã có những khoảng lặng sau khi về nhất cự ly 100m ếch và 50m bướm diễn ra vào tối 25-7 tại giải VĐTG bơi lội 2011 tổ chức tại Thượng Hải, Trung Quốc.

Với Alexander Dale Oen, chiến thắng này dĩ nhiên anh đã tặng cho dân tộc mình. Trong đợt bơi chung kết, ở 50m đầu tiên kình ngư Ý Fabio Scozzoli - chuyên gia ở cự ly 50m ếch - là người vượt lên dẫn đầu nhưng người chiến thắng cuối cùng là Dale Oen với thời gian 58,71 giây.

Kình ngư Na Uy kể lại rằng nơi anh ở tại Thượng Hải chỉ cách lãnh sự quán nước này vài khối nhà. Và trong những ngày qua, mỗi khi đi ngang đây, thấy lá cờ chỉ được kéo lên nửa cột để tưởng niệm 93 nạn nhân trong vụ tấn công kép tại Oslo, tay bơi này đã tự nhủ phải có chiến thắng tặng cho quê hương.

Được biết đây là thành tích tốt nhất ở cự ly 100m ếch đối với vận động viên mặc đồ bơi vải và Dale Oen cũng trở thành người đầu tiên mặc đồ bơi vải hoàn thành cự ly dưới mốc 59 giây.

Đoạt HCB ở cự ly này là Scozzoli với thành tích 59,42 giây còn Cameron Van Burgh của Nam Phi về hạng ba với thành tích 59,49 giây.

Bất ngờ nhất ở cự ly này chính là việc mất hút của tay bơi Nhật Bản Kosuke Kitajima - người thống trị các cự ly bơi ếch trong thời gian qua. Kitajima chỉ có thể hoàn thành đợt bơi với thời gian chậm đáng kinh ngạc, 1 phút 0,3 giây.

Trước đó ở cự ly 50m bướm, tay bơi Brazil Cesar Cielo đã bật khóc sau khi về nhất và mất khoảng 30 giây để định thần ở dưới nước trước khi lên bờ. Tại đợt bơi chung kết này, Cielo đã thể hiện kỹ thuật bơi bướm mới trong đó động tác tay được đánh gập như trong bơi tự do.

Thành tích của Cielo là 23,1 giây. Sở dĩ tay bơi này đã bật khóc là vì trước giải, tưởng chừng như anh không thể tham gia vì vướng một xét nghiệm doping nhưng anh đã kịp trắng án trước khi giải diễn ra.

Hầu hết những tay bơi trong đợt chung kết đều đã chúc mừng Cielo, thậm chí cả Geoff Huegill của Úc, người về thứ nhì. Nhưng cũng có kình ngư đã ra dấu hai ngón tay chỉa xuống với Cielo.

Ở hai cự ly còn lại trong ngày thi đấu, các tay bơi Trung Quốc đã gây bất ngờ khi đoạt 1 HCV và 1 HCĐ. Chiếc HCV thuộc về kình ngư trẻ Ye Shiwen ở cự ly 200m hỗn hợp cá nhân nữ với thời gian 2 phút 8,90 giây. Còn chiếc HCĐ thuộc về Ying Lu ở cự ly 100m bướm nữ. Đoạt HCV ở nội dung này là Dana Vollmer của Mỹ với thời gian 56,87 giây.

Kết thúc 10 ngày thi đấu, đoàn Trung Quốc tiếp tục dẫn đầu với 11HCV 11HCB 2 HCĐ bỏ xa đoàn Nga ở vị trí thứ 2 với 7HCV 3HCB 3 HCĐ. Đoàn đứng thứ ba là Mỹ mới chỉ có 2 HCV 2HCB 3HCĐ.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên