21/12/2014 07:18 GMT+7

​Hai cảnh sát New York bị “hành quyết” tại Brooklyn

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO – Nhà chức trách Mỹ xác nhận hai cảnh sát New York bị bắn chết tại Brooklyn hôm 20-12 (giờ địa phương). Truyền thông địa phương gọi đây là một vụ mai phục.

​Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ tấn công cảnh sát - Ảnh: Reuters​

Người phát ngôn cảnh sát New York (NYPD) Sergeant Lee Jones cho biết hai cảnh sát mặc đồng phục bị bắn vào lúc 14g50 (tức 2g50 sáng giờ VN) tại góc đường Myrtle và Tompkins (Brooklyn).

Theo New York Post, hai cảnh sát bị bắn khi họ đang đang làm việc ngoài giờ trong một chiếc xe cảnh sát, một phần trong cuộc diễn tập chống khủng bố. Họ bị tấn công tại khoảng cách có thể bắn thẳng. Kẻ tấn công sau đó chạy đến tàu điện ngầm chết tại đó.

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ người đàn ông thực hiện vụ tấn công thiệt mạng do tự sát hay bị bắn chết.

 “Tôi nghe thấy tiếng súng, bốn hay năm phát súng gì đó, có vẻ như phát ra từ một khẩu súng. Tôi thấy họ đưa các cảnh sát vào xe cứu thương … Tôi không thấy các vết đạn nhưng máu lênh láng khắp nơi” – nhân chứng Derrick Mckie, 49 tuổi, kể lại.

Twitter của NYPD hôm 20-12 cũng xác nhận thông tin này. “Xin gởi những lời cầu nguyện đến với đồng đội của chúng tôi - các anh em cảnh sát New York đã bị hành hình khi đang làm nhiệm vụ ở Brooklyn” – NYPD viết.

 “Mọi người đều hốt hoảng. Bạn biết đấy, một số người nói rằng điều đó có thể xảy ra với bất cứ ai” - nhân chứng Mike Isaacs nói với CNN.

Vụ việc xảy ra không lâu sau khi tòa án tuyên vô tội viên cảnh sát xiết cổ chết một người đàn ông da đen không mang vũ khí. Sự việc khiến cộng đồng người da đen tức giận và dấy lên những tranh cãi về sắc tộc và hoạt động của cảnh sát.

 

 

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên