17/10/2007 03:57 GMT+7

Hai bộ sưu tập nghệ thuật giá trị của Tây Ban Nha

ĐÀM VŨ
ĐÀM VŨ

TT - Sau chuyến chu du một loạt thành phố lớn ở châu Âu và Trung Quốc, bộ sưu tập mang tên gọi Sự kỳ ảo của những người thợ rèn, gồm khoảng 100 tác phẩm điêu khắc, hình vẽ, phác thảo và đồ kim hoàn hiện được trưng bày tại Bảo tàng Mỹ thuật VN, 66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội từ nay đến 30-11.

rUx35TZJ.jpgPhóng to

Tác phẩm ảnh Sao không nói - Joan Fontcuberta 1973

Bộ sưu tập gồm những tác phẩm của người khai sinh nghệ thuật điêu khắc sắt Julio Gonzales (1876 -1942) và một số tác phẩm của những môn đệ xuất sắc của ông.

Đây là cuộc triển lãm nghệ thuật tầm cỡ và quan trọng nhất mà Tây Ban Nha từng giới thiệu tại VN từ trước đến nay nhân dịp 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, 10 năm thiết lập Đại sứ quán Tây Ban Nha tại VN và kỷ niệm quốc khánh Tây Ban Nha.

Đồng thời với triển lãm điêu khắc, khán giả có thể thưởng thức bộ sưu tập ảnh Những cách nhìn Tây Ban Nha về sự thể nghiệm - trích từ bộ sưu tập của Viện Nghệ thuật đương đại Valencia của những nhiếp ảnh gia nổi tiếng Tây Ban Nha từ năm 1931-1997.

Tuyển tập 36 bức ảnh tuyệt đẹp với đa dạng thể nghiệm giàu tính hội họa, đem đến cái nhìn thú vị về lịch sử phát triển của nhiếp ảnh với những đỉnh cao của từng thời kỳ, đồng thời cho thấy sự ảnh hưởng qua lại giữa nhiếp ảnh và mỹ thuật. Khán giả có thể nhận ra tác phẩm có giá trị là những bức ảnh không chỉ lưu giữ (tài liệu) mà còn có khả năng vẽ lên chân dung cuộc sống một cách đầy mê đắm.

ĐÀM VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên