01/08/2016 05:31 GMT+7

Hagino muốn chấm dứt 
triều đại của Phelps

H.D.
H.D.

TT - Kình ngư 21 tuổi người Nhật Bản Kosuke Hagino đặt mục tiêu đoạt ít nhất 2 HCV ở nội dung 200m và 400m hỗn hợp cá nhân như những gì mà tượng đài bơi lội Michael Phelps (Mỹ) đã làm.

Kình ngư người Nhật Kosuke Hagino Ảnh: Reuters
Kình ngư người Nhật Kosuke Hagino Ảnh: Reuters

Mục tiêu mà Hagino đặt ra không phải là không có cơ sở bởi cách đây bốn năm tại Olympic London 2012, Hagino mới 17 tuổi đã gây tiếng vang lớn khi đánh bại Michael Phelps để đoạt HCĐ ở nội dung 400m hỗn hợp cá nhân. Đó là thành tích không nhiều người nghĩ đến bởi Phelps đang ở đỉnh cao phong độ và vừa lập hat-trick HCV nội dung 200m hỗn hợp cá nhân trong ba kỳ thế vận hội liên tiếp.

Hagino đã có những tiến bộ vượt bậc trong bốn năm qua khi liên tục có mặt trên bục nhận huy chương tại các giải thế giới ở hai nội dung 200m và 400m hỗn hợp cá nhân. Không những vậy, lợi thế của Hagino so với những đối thủ cạnh tranh như Phelps hay Lochte (Mỹ) ở Rio là sức trẻ. Hãng tin AFP trích phát biểu tự tin của Hagino: “Tôi may mắn đoạt huy chương ở London. Nhưng ở Olympic Rio 2016 sẽ không có chuyện may mắn và tôi sẽ tham gia cuộc đua đoạt huy chương”.

H.D.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên