05/06/2015 10:22 GMT+7

Hạ thủy tàu cá đầu tiên của Khánh Hòa vay vốn ưu đãi

DUY THANH
DUY THANH

TT - Tàu  vỏ composite, có chiều dài 21,1m, rộng 5,7m, cao 2,75m, tốc độ 11 hải lý/giờ, được lắp máy chính mới hoàn toàn do Hàn Quốc cung cấp.

Tàu cá Gia Bảo 2015 chuẩn bị tiến ra ngư trường Trường Sa - Ảnh: D.Thanh
Tàu cá Gia Bảo 2015 chuẩn bị tiến ra ngư trường Trường Sa - Ảnh: D.Thanh

Sáng 4-6, ngư dân Dương Văn Quang (TP Nha Trang, Khánh Hòa) đã hạ thủy và chạy thử thành công tàu cá vỏ composite mang tên Gia Bảo 2015 (số hiệu KH-95177-TS), chuẩn bị cho việc đánh bắt tại ngư trường Trường Sa vào tháng 6 này. 

Tàu có chiều dài 21,1m, rộng 5,7m, cao 2,75m, tốc độ 11 hải lý/giờ, được lắp máy chính mới hoàn toàn do Hàn Quốc cung cấp với công suất 405 mã lực và máy phụ (Mỹ) công suất 310 mã lực.

Ngoài các trang thiết bị cần thiết để hoạt động ở vùng biển xa dài ngày, tàu có sáu hầm chứa cá với tổng dung tích các khoang chứa là 50m3.Tàu được trang bị hệ thống tời kéo lưới dẫn động cơ khí phục vụ nghề lưới vây mạn, hệ thống nhiên liệu đảm bảo cho tàu hoạt động liên tục trong 30 ngày.

Đây là tàu cá đầu tiên tại Khánh Hòa được đóng theo chương trình vay vốn ưu đãi từ nghị định 67 của Chính phủ, với tổng giá trị hơn 5,5 tỉ đồng.

TS Nguyễn Văn Đạt - viện trưởng Viện Nghiên cứu chế tạo tàu thủy (ĐH Nha Trang) - cho biết con tàu được viện này chế tạo hoàn toàn bằng vật liệu composite, được cơ quan có chức năng đăng kiểm và giám sát thi công, có khả năng hoạt động an toàn trong sóng cấp 7.

Theo ông Đạt, việc thiết kế, chế tạo, hạ thủy và chạy thử tàu Gia Bảo 2015 thành công mở ra tương lai cho việc đóng mới hàng loạt tàu đánh cá công suất lớn bằng composite tại VN. Hiện viện đã nhận đơn đặt hàng đóng mới năm tàu cá vỏ composite cho ngư dân Khánh Hòa và Ninh Thuận.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên