19/11/2013 15:35 GMT+7

Hà Thanh Tâm bị tai nạn sau chiến thắng

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO – Ngày 19-11, tay đua Hà Thanh Tâm (đội Gạo Vĩnh Bình An Giang) đã bị té xe sau khi xuất sắc giành chiến chặng 3 Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2013 từ TP Phan Rang – Tháp Chàm (Ninh Thuận) đến TP Nha Trang (Khánh Hòa).

Chặng thi đấu thứ 3 này chỉ dài 108km nhưng các tay đua đã phải chịu đựng thử thách thời tiết khi họ xuất phát trong mưa, vượt những cơn gió ngược rồi hứng chịu nắng biển chói chang khi về gần đến đích.

Dù vậy, các tay đua vẫn nỗ lực cống hiến cho khán giả những đợt tấn công hấp dẫn. Vừa xuất phát được khoảng 20 km, một nhóm 5 tay đua, trong đó có tay đua đang xếp nhì tổng sắp Châu Hồng Hậu của Quân khu 7, bức phát mãnh liệt để vượt lên dẫn đầu đoàn đua. Nhưng họ đã bị nhóm sau bắt kịp khi đoàn đua đi được hơn nửa lộ trình.

Cách đích gần 30km, tay đua Tăng Trí Hùng (ADC – THVL1) thực hiện một pha tấn công táo bạo để một mình vượt lên dẫn đầu đoàn đua. Phải rất vất vả, các tay đua Eximbank TPHCM, BVTV An Giang, Gạo Vĩnh Bình An Giang,.. mới ngăn cản được màn solo của Tăng Chí Hùng khi chỉ còn cách đích khoảng 3km.

Tại đích đến ở TP Nha Trang, các tay đua đã cống hiến cho hàng trăm khán giả màn nước rút ấn tượng. Với guồng chân mạnh mẽ của tuổi 17, Hà Thanh Tâm của đội Gạo Vĩnh Bình An Giang đã xuất sắc vượt qua “Vua nước rút Việt Nam” Đỗ Tuấn Anh chưa đầy nửa bánh xe để cán mức đầu tiên với thời gian 2 giờ 56 phút 55 giây.

Đáng tiếc là sau khi giành chiến thắng, Hà Thanh Tâm lại bị tai nạn. Tổng trọng tài Bùi Ngọc Trung cho biết: “Khi đoàn đua về đích với tốc độ cao, tay đua Đỗ Tuấn Anh phát hiện có một người đứng lấn ra đường xe chạy, sau đích khoảng hơn 10m, nên lách xe tránh. Chẳng may Tuấn Anh lại va quẹt với Hà Thanh Tâm khiến tay đua của An Giang bị ngã. May là Hà Thanh Tâm chỉ bị xây xát không nghiêm trọng”.

Ở chặng này, tay đua Lê Nguyệt Minh (đội Eximbank TPHCM 2) đã cán mức ở vị trí thứ 4 , cùng giờ với người về đầu Hà Thanh Tâm là 2 giờ 56 phút 55 giây, nên được thưởng giờ 3 giây. Với kết quả này, Lê Nguyệt Minh giành được Áo Vàng tổng sắp từ tay Hồ Huỳnh Vạn An (BVTV An Giang) khi có cùng tổng thời gian 12 giờ 18 phút 28 giây nhưng xếp trên nhờ hiệu số phụ (tổng hạng) tốt hơn. Lê Nguyệt Minh cũng là người đang giữ Áo Xanh tổng sắp của giải với 39 điểm.

Ngày 20-11, các tay đua sẽ thi đấu chặng thứ 4 từ TP Nha Trang lên TP Đà Lạt có lộ trình dự kiến 99 km. Đây là chặng đua mang tính quyết định cao tại giải khi các cua-rơ phải chinh phục đèo Khánh Lê dài gần 30 km.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên