26/03/2013 05:15 GMT+7

Hà Thanh đoạt HCV Challenge Cup

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Một tuần sau khi đoạt HCB nội dung nhảy chống tại Pháp, nam VĐV thể dục dụng cụ Nguyễn Hà Thanh tiếp tục tỏa sáng với chiếc HCV nội dung xà kép tại Giải FIG Challenge Cup diễn ra ở Cottbus, Đức. Giải đấu này quy tụ nhiều ngôi sao thể dục dụng cụ thế giới có phong độ tốt trong năm 2012 (được mời đích danh).

Hà Thanh là VĐV Việt Nam duy nhất được mời tham dự giải. Ở nội dung xà kép, Hà Thanh phải cạnh tranh với một loạt ngôi sao như đương kim vô địch người Belarus Aliaksandr Tsarevich, nhà vô địch Pan American Games Wynn Brandon (Mỹ) và á quân thế giới Tsolakidis Vasileios (Hi Lạp)... Do đây không phải là nội dung sở trường nên ở vòng loại Hà Thanh chỉ đạt 14,900 điểm, xếp hạng sáu.

Nhưng bước vào đợt thi chung kết, Hà Thanh thể hiện sự tự tin cao độ khi quyết định nâng độ khó của bài thi. Và anh đã thực hiện rất tốt để chinh phục ban trọng tài với số điểm 15,375 đoạt HCV một cách ngoạn mục. Điểm số của Hà Thanh chỉ nhỉnh hơn á quân thế giới Tsolakidis vỏn vẹn 0,75 điểm. Sau chiếc HCV của Hà Thanh, người hâm mộ Việt Nam đang chờ đợi sự tỏa sáng của nữ VĐV Phan Thị Hà Thanh tại Giải FIG Challenge Cup diễn ra ở Doha, Qatar từ ngày 27 đến 29-3.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên