30/07/2012 06:53 GMT+7

Hà Thanh có suất dự bị vào chung kết

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng nay 30-7, ba vận động viên hàng đầu của Việt Nam đã ra quân thi đấu đó là Nguyễn Thị Hà Thanh, Nguyễn Tiến Minh và Trần Lê Quốc Toàn với thành tích khá tốt.

* Quốc Toàn xếp hạng tư

TTO - Rạng sáng nay 30-7, ba vận động viên hàng đầu của Việt Nam đã ra quân thi đấu đó là Nguyễn Thị Hà Thanh, Nguyễn Tiến Minh và Trần Lê Quốc Toàn với thành tích khá tốt.

Ở nội dung nhảy ngựa nữ, vận động viên Phan Thị Hà Thanh được 13,533 điểm, đứng thứ 12 và nhận suất dự bị thứ ba, nuôi hy vọng giành quyền vào thi đấu chung kết.

Trong nội dung này tám vận động viên đứng đầu sẽ vào chung kết trong đó mỗi quốc gia chỉ có tối đa hai vận động viên. Điều này có nghĩa là dù cho một quốc gia có nhiều hơn hai vận động viên trong tốp 8 thì chỉ hai vận động viên có điểm cao hơn sẽ vào chung kết, những đồng hương còn lại sẽ bị loại.

Trường hợp này đã xảy ra với đội Canada khi họ có Brittany Rogers  xếp thứ 7, Elizabeth Black  xếp thứ 8 và Kristina Vaculik xếp thứ 11. Kết quả này khiến Vaculik bị loại vì vậy Hà Thanh được đôn lên một bậc, nhận suất dự bị cuối cùng.

Cùng nhận suất dự bị như Hà Thanh là Giulia Steingruber của Thụy Sĩ với 13,924, xếp hạng 9 và Nastassia Marachkouskaya của Belarus với 13,800 điểm, xếp hạng 10.

Tuy có suất dự bị trong tay nhưng khả năng được dự tranh chung kết của Hà Thanh là không cao bởi vì phải có ít nhất ba vận động viên trong top 8 rút lui thì Hà Thanh mới được vào dự thi.

Xếp đầu vòng loại ở nội dung này là vận động viên của Mỹ, Mc Kayla Maroney, được 15,800 điểm.

Còn ở nội dung thể dục tự do, Hà Thanh thi đấu không tốt, chỉ được 12,466 điểm, xếp hạng 71 và bị loại. Đứng đầu nội dung này cũng là một vận động viên Mỹ, Alexandra Raisman, được 15,325 điểm.

Ở môn cử tạ hạng cân 56kg nam, Trần Lê Quốc Toàn đã xếp hạng tư chung cuộc, chỉ kém người đoạt HCĐ Valentin Hristov của Azerbaijan, 2kg. Thành tích tổng cử của Quốc Toàn là 284 kg so với 286 kg của Hristov.

Trong lượt thi của mình, Quốc Toàn đã không thành công trong hai lần cử giật đầu tiên, cả hai lần đều ở mức tạ 125 kg. Phải đến lần thứ ba, Quốc Toàn mới nâng được mức tạ 125 kg.

Sang phần thi cử đẩy, ngay trong lần đầu, Quốc Toàn có thành tích 155 kg rồi tiếp tục thành công ở lần thứ hai  khi nâng lên 159 kg nhưng thất bại ở mức tạ 162 kg trong lần thứ ba.

Đoạt HCV ở nội dung này là vận động viên của CHDCND Triều Tiên Om Yun Chol với tổng cử 293 kg trong đó cử giật là 125 kg và cử đẩy là 168 kg, một kỷ lục Olympic.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên