03/01/2008 11:48 GMT+7

Hà Tây: Cần chấm dứt nạn ném rác bừa bãi

NGUYỄN VĂN  MINH
NGUYỄN VĂN  MINH

TTO - Dọc trên tuyến quốc lộ 32 và 21, chạy qua địa bàn tỉnh Hà Tây, đoạn đường đi từ cầu Trung Hà đến thị xã Sơn Tây chỉ dài chừng 20km mà có tới hàng trăm đống rác, bãi rác lớn, nhỏ khác nhau nằm dọc hai bên lề đường. Những đống rác, bãi rác này phần lớn đều do người dân ở đây mang ra đổ tùy tiện.

Nhiều nơi mặc dù đã có biển cấm đổ rác nhưng người dân vẫn cố tình mang rác ra đây đổ, như đoạn phố Mía - đường Lâm (thị xã Sơn Tây), Chi cục Thuế huyện Ba Vì. Ngoài ra còn rất nhiều nơi rác tập trung ngày càng nhiều mà không được đốt hay mang đi xử lý như ở km 48, km 50, km 55... trên quốc lộ 32.

Trên tuyến quốc lộ 21 chạy qua xã Sơn Đông (thị xã Sơn Tây), tại km 5 xuất hiện một bãi rác trải dài bên lề đường từ nhiều tháng nay. Những túi nilông, cọng rau... mang vứt ở đây bày ra cả ngoài mặt đường. Hằng ngày tại những bãi rác này có tới hàng chục người đi bới rác tìm, nhặt phế liệu phải tiếp xúc với rác thải và cả gia cầm chết. Tình trạng người dân ném rác bừa bãi ra hai bên lề đường trên tuyến quốc lộ 32 và 21 gây ô nhiễm môi trường, lây lan dịch bệnh truyền nhiễm làm mất vẻ mỹ quan đô thị và đường phố.

Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Hà Tây cần phải có biện pháp hữu hiệu để không còn tình trạng người dân ném rác bừa bãi ra hai bên lề đường như nêu ở trên, trả lại vẻ đẹp mỹ quan đường phố và đô thị.

NGUYỄN VĂN  MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên