31/03/2011 21:03 GMT+7

Hà Nội vượt trội

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO - Ngày 31-3, giải đã khởi tranh thi đấu nội dung taolu (biểu diễn) tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP.HCM). Theo thống kê của ban tổ chức, giải đã quy tụ 98 võ sĩ, trong đó có 44 nữ thuộc 12 đơn vị tỉnh thành, ngành trong cả nước.

TTO - Ngày 31-3, giải đã khởi tranh thi đấu nội dung taolu (biểu diễn) tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP.HCM). Theo thống kê của ban tổ chức, giải đã quy tụ 98 võ sĩ, trong đó có 44 nữ thuộc 12 đơn vị tỉnh thành, ngành trong cả nước.

Giới chuyên môn đánh giá ở nội dung taolu, đoàn Hà Nội - cái nôi của phong trào tập luyện, thi đấu wushu tại VN - nhiều năm quan vẫn luôn tỏ ra vượt trội so với các đơn vị khác. Trong khi đó, chủ nhà TP.HCM chỉ cố gắng đoạt càng nhiều huy chương càng tốt để cạnh tranh vị trí thứ nhì tổng sắp

Và đúng theo dự đoán, dù ngày đấu đầu tiên chỉ diễn ra 10 nội dung thi đấu taolu nhưng đoàn Hà Nội đã giành đến 6 HCV. Riêng võ sĩ Nguyễn Mạnh Quyền - người giành tấm huy chương đầu tiên (HCĐ) cho đoàn thể thao VN tại ASIAN Games 16 tại Trung Quốc - đã giành tới 2 HCV ở nội dung côn thuật nam và trường quyền nam.

Chủ nhân 4 chiếc HCV còn lại của đoàn Hà Nội trong ngày thi đấu đầu tiên cũng là những cái tên quen thuộc như Dương Thúy Vi (trường quyền nữ), Nguyễn Việt Cường (nam quyền nam), Hoàng Thị Phương Giang (côn thuật nữ) và Nguyễn Thanh Tùng (thái cực kiếm nam).

Trong khi đó, các võ sĩ TP.HCM cũng rất nỗ lực để thi đấu khá thành công. Chu Hoàng Yến với màn trình diễn mạnh mẽ, tinh tế đã giành HCV nội dung nam quyền nữ và Trần Phan Anh Tuấn đã giành HCV nội dung thái cực quyền. Hai HCV còn lại của ngày thi đấu đầu tiên thuộc về Đỗ Đức Cường (CAND, nội dung nam côn nam) và Nguyễn Thùy Linh (Quảng Ninh, nội dung nam côn nữ).

Ngày 1-4 giải tiếp tục tranh tài các nội dung taolu tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng.

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên