26/10/2007 07:22 GMT+7

Hà Nội vào hội sách quốc tế

L.ĐIỀN - UYÊN LY - ĐÀM VŨ
L.ĐIỀN - UYÊN LY - ĐÀM VŨ

TT - Hội chợ sách quốc tế Việt Nam 2007 vừa khai mạc sáng 25-10 tại khu triển lãm Vân Hồ, Hà Nội với sự tham gia của hơn 100 đơn vị bao gồm 50 nhà xuất bản trong và ngoài nước, hơn 30 đơn vị phát hành Nam Bắc, và một số tổ chức xuất bản của Mỹ, Nga, Thụy Điển và ASEAN.

* Ngày hội đọc sách Pháp

SR5Mj1f4.jpgPhóng to
Nhiều khách hàng mua sách giảm giá trong buổi khai mạc. Ảnh: L.ĐIỀN

Đây là hoạt động kỷ niệm 55 năm ngày thành lập ngành xuất bản - in - phát hành sách VN (10-10-1952) với nhiều chương trình kéo dài đến ngày 29-10, trong đó tham gia hùng hậu nhất là Công ty Fahasa TP.HCM với 24 gian hàng (16 gian hàng ngoại văn).

Đây là đợt tập kết sách quốc văn và ngoại văn lớn nhất tại thủ đô trong năm nay.

Ngay buổi khai mạc, nhiều đơn vị đã thu hút khách hàng bằng cách bán giảm giá sách đến 80%. Một hoạt động quan trọng của buổi khai mạc hội sách quốc tế lần này là Công ty cổ phần truyền thông Thượng Đỉnh (thuộc Nhà xuất bản Văn Hóa Sài Gòn) tổ chức công bố chính thức được nhượng quyền xuất bản và sản xuất độc quyền các ấn bản ấn phẩm, văn phòng phẩm in mang thương hiệu Walt Disney tại thị trường VN từ tháng 10-2007.

Trong ngày 26-10, ban tổ chức hội sách sẽ công bố giải thưởng sách VN 2007, đồng thời có hai cuộc giao lưu thú vị là NXB Kim Đồng tổ chức giao lưu với nhà toán học Mikio Matsui của Nhật Bản, và NXB Văn Nghệ giao lưu giới thiệu hai di cảo mới của Phùng Quán là Tôi đã trở thành nhà văn như thế nào và Phùng Quán còn đây.

Ngày 27-10, chương trình ngày hội "Harry Potter và những phù thủy" dự kiến sẽ rất sôi động tại hội sách lần này.

* Ngày hội đọc sách Pháp 2007 do Trung tâm văn hóa Pháp LEspace tổ chức đang diễn ra đến hết ngày 31-10 với nhiều hoạt động phong phú: triển lãm sách, hội thảo văn học, đọc thơ, trình diễn, chiếu phim, triển lãm ảnh tư liệu... Đây là hoạt động đã trở thành sự kiện thường niên được đón đợi từ nhiều năm nay.

Công chúng VN có dịp hiểu biết thêm về nữ văn sĩ, nhà soạn kịch, đạo diễn Marguerite Duras - tác giả tiểu thuyết Người tình đoạt giải Goncourt năm 1984, được dịch ra 43 ngôn ngữ khác nhau và đã được chuyển thể thành phim (quay tại VN năm 1991) với các ngôi sao Jane March, Lương Gia Huy.

Vào ngày 31-10 sẽ diễn ra buổi giới thiệu tuyển tập thơ Lục giác sông Hồng với sự tham gia của sáu nhà thơ Dương Tường, Hoàng Hưng, Ngô Tự Lập, Dạ Thảo Phương, Phan Huyền Thư và Vi Thùy Linh.

L.ĐIỀN - UYÊN LY - ĐÀM VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên