09/06/2014 00:01 GMT+7

Hà Nội tiêm vaccine viêm não Nhật Bản miễn phí

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - Đại diện Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội vừa cho biết, tất cả trẻ em sinh từ ngày 1/1/2011 đến 31/5/2013 trên địa bàn sẽ được tiêm vắc xin phòng bệnh viêm não Nhật Bản miễn phí.

Theo đó, Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội đã có kế hoạch tiêm vắc xin phòng bệnh viêm não Nhật Bản cho trẻ từ 1 đến 3 tuổi trong 2 đợt. Dự kiến đợt I sẽ diễn ra vào ngày 22 và 23/6, Hà Nội sẽ tiêm mũi 1 cho trẻ chưa tiêm lần nào và những trẻ đến lịch tiêm từ mũi 2 trở lên; đợt II sẽ diễn ra vào ngày 29 và 30/6, tiêm mũi 2 cho trẻ đã tiêm mũi 1 và tiêm vét cho các đối tượng chưa được tiêm trong đợt I.

Trong 2 đợt này, Hà Nội sẽ phấn đấu 95% trẻ trong độ tuổi trên địa bàn được tiêm vắc xin phòng bệnh viêm não Nhật Bản. Theo các chuyên gia y tế, đa số các ca viêm não đều do virus gây nên nhưng để xác định cụ thể do virus nào thì không dễ. Tuy nhiên, ở nước ta, dạng viêm não thường gặp là viêm não Nhật Bản.

0Sb8JKjJ.jpg

Chuyên gia y tế khuyến cáo, các bậc cha mẹ nên đưa trẻ đi tiêm vắc xin phòng bệnh đầy đủ trong độ tuổi tiêm chủng, đồng thời phòng bệnh cho trẻ bằng các biện pháp thông thường như chế độ dinh dưỡng đảm bảo tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh. Khi trẻ có các biểu hiện sốt, rối loạn tri giác (khóc nhiều, ngủ lơ mơ hoặc hôn mê, co giật), nôn nhiều, giảm vận động, đối với trẻ nhỏ thường kèm thêm biểu hiện sốt, quấy khóc nhiều, ngủ nhiều hoặc ít hơn so với ngày thường; hoặc trẻ ở dạng ngủ gà… nên đưa ngay trẻ đến các cơ sở y tế để phát hiện và điều trị bệnh kịp thời.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên