21/04/2012 06:33 GMT+7

Hà Nội: thi vào lớp 10 chuyên phải qua vòng sơ tuyển

VĨNH HÀ - ĐĂNG NGỌC
VĨNH HÀ - ĐĂNG NGỌC

TT - Chiều 20-4, UBND TP Hà Nội họp giao ban về việc tổ chức các kỳ thi, trong đó có thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh vào lớp 1, lớp 6 và thi tuyển vào lớp 10.

Với chủ trương giảm mạnh việc tuyển học sinh trái tuyến vào lớp 1, lớp 6, Hà Nội hi vọng năm học 2012-2013 sẽ giải quyết một phần tình trạng quá tải xảy ra ở một số trường tiểu học, THCS trên địa bàn. Việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm nay, Hà Nội vẫn chọn phương án “thi kết hợp xét tuyển”. Các trường THPT được phân chia thành 12 vùng tuyển và xét tuyển trên cơ sở điểm đánh giá học tập, rèn luyện của học sinh ở bậc THCS và điểm thi hai môn văn, toán. Riêng đối với các trường chuyên, UBND TP Hà Nội phê duyệt đề xuất của Sở GD-ĐT Hà Nội theo hướng có hai vòng sơ tuyển và thi tuyển. Ở vòng sơ tuyển, các trường chuyên lựa chọn học sinh theo các tiêu chí được quy ra điểm.

* Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay Hà Nội vẫn tổ chức hội đồng thi theo mô hình cụm trường, dù quy chế năm nay của Bộ GD-ĐT đã bỏ yêu cầu này.

Lãnh đạo Phòng khảo thí - kiểm định chất lượng Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết dù thi theo cụm trường nhưng học sinh vẫn sẽ không phải đi quá xa để dự thi. Trong mỗi cụm trường, sở sẽ giao nhiệm vụ cho một trường làm “trường cụm trưởng”.

VĨNH HÀ - ĐĂNG NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên