09/02/2007 04:28 GMT+7

Hà Nội: thêm một nhà bị bịt lối đi

ĐỖ HỮU LỰC
ĐỖ HỮU LỰC

TT - Ông Nguyễn Đức Bốn, ngụ nhà 26, ngách 85/143 phố Hạ Đình (khu tập thể Đo đạc bản đồ), phường Thanh Xuân Trung, cho biết Tết dương lịch 2007 cả gia đình ông về quê Thanh Hóa, khi trở ra thấy cửa nhà đã bị gia đình bà Vũ Thị Nguyệt, ngụ nhà 28, là hàng xóm của ông... bịt lại bằng một tấm cửa sắt khá vững chãi. Không có cách nào vào được nhà, cả gia đình ông Bốn phải đi nhờ bằng cửa ngách thông sang nhà ông Đối, anh trai ông Bốn.

Gia đình bà Nguyệt cũng làm đơn gửi UBND phường Thanh Xuân Trung thừa nhận việc tranh chấp khoảng đất lưu không của xóm đang được UBND phường, tổ dân phố 52 xem xét giải quyết. Bà Nguyệt giải thích bà phải lắp cánh cửa sắt bịt lối đi và sân chung giữa nhà ông Bốn vào nhà bà nhằm có thêm không khí vào nhà và ngăn chồng bà đi ra ngoài vì chồng bà bị tai biến mạch máu não.

Ngày 8-1, ông Vũ Văn Điều - phó giám đốc Trung tâm dịch vụ kỹ thuật (Công ty Đo đạc ảnh địa hình), đơn vị quản lý khu nhà tập thể Đo đạc bản đồ - đã yêu cầu gia đình bà Vũ Thị Nguyệt phải tự dỡ bỏ cổng sắt vào gia đình ông Bốn và không thuộc phần đất của gia đình bà Nguyệt. Đồng thời, yêu cầu gia đình bà Nguyệt phải mở cửa lại như cũ theo hướng tây là hướng cửa chung của các nhà trong toàn khu tập thể, gia hạn đến ngày 20-1 nhưng đến nay gia đình bà Nguyệt vẫn không thực hiện.

Phó chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Trung Nguyễn Văn Hòa cho biết đội quản lý trật tự của phường đã yêu cầu bà Nguyệt tự tháo dỡ nhưng gia đình bà vẫn chưa thực hiện. Hiện phường cũng chưa có phương án giải quyết triệt để trường hợp này.

ĐỖ HỮU LỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên