27/05/2015 00:10 GMT+7

​Hà Nội sắp xếp đường dây, cáp nổi trên 200 tuyến phố

Nguồn: UBND TP. Hà Nội
Nguồn: UBND TP. Hà Nội

Sở Xây dựng TP. Hà Nội cho biết, năm 2015, TP. Hà Nội thực hiện thanh thải, sắp xếp đường dây, cáp đi nổi tại trên 200 tuyến phố với kinh phí khoảng 10 tỷ đồng.

Sở Xây dựng TP. Hà Nội cho biết, tính đến ngày 21-5, các đơn vị được giao nhiệm vụ đã thực hiện thanh thải, sắp xếp đường dây ở 138 tuyến phố; các tuyến phố còn lại dự kiến hoàn thành trước ngày 31-6-2015.

Việc thanh thải, sắp xếp đường dây, cáp đi nổi trên các tuyến phố chủ yếu được thực hiện ban ngày để bảo đảm an toàn về điện và các yếu tố an toàn khác.

Đến nay, Hà Nội là một trong những địa phương dẫn đầu về tốc độ và khối lượng thanh thải, sắp xếp đường dây, cáp đi nổi, đem lại hiệu quả nhất định trong bảo đảm mỹ quan đô thị cũng như phòng chống chập, cháy trên các tuyến dây.

Ngoài kế hoạch chung của TP. Hà Nội, các quận, huyện cũng chủ động thực hiện việc thanh thải, sắp xếp, bó gọn các đường dây, cáp đi nổi tại các ngõ nhỏ. Hiện nay, địa bàn thực hiện tốt của thành phố là quận Ba Đình và Cầu Giấy.

Qua thực tế triển khai thực hiện từ đầu năm 2015 đến nay, Sở Xây dựng nhận thấy còn một số tồn tại và hạn chế, một số tuyến phố như Nguyễn An Ninh, Minh Khai có cả cột điện lực và cột chiếu sáng nhưng công ty chiếu sáng và thiết bị đô thị, công ty điện lực các quận chưa thống nhất và thông tin về lịch cắt dây dẫn đến phải chờ đợi, ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện hoặc gây ùn tắc giao thông.

hinh-14-1432723595.jpg

Trên một số tuyến phố có nhiều dây thông tin đeo bám như Minh Khai, Mai Hắc Đế… việc treo xà đỡ dây khó bảo đảm cùng một cao độ, các đường dây cáp thông tin còn trùng võng nên khi luồn vào trong vòng treo vẫn chưa được căng, chặt, việc thít các dây xiết để bó gọn cáp khó đạt yêu cầu nên mỹ quan chưa đẹp.

Bên cạnh đó, việc phối hợp giữa các đơn vị được giao thực hiện với các đơn vị chủ sở hữu các đường dây, cáp viễn thông chưa ăn ý, nguyên nhân là do thời gian lắp xà đỡ dây quá ngắn không đủ thời gian cho chủ sở hữu đường dây di chuyển, sắp xếp dẫn đến cắt vào cáp đang hoạt động gây gián đoạn thông tin và dịch vụ cung cấp cho khách hàng.

Trên Quốc lộ 32 đoạn đi qua địa bàn huyện Hoài Đức, Đan Phượng, Phúc Thọ, Ba Vì, Sơn Tây còn tồn tại nhiều dây cáp điện lực và viễn thông treo trùng, võng không đúng quy định trên các cột điện chưa được bó gọn và thải loại.

Sở Xây dựng TP.Hà Nội sẽ phối hợp với các đơn vị được giao thực hiện khắc phục các tồn tại nêu trên và phấn đấu hoàn thành đúng kế hoạch đặt ra nhằm bảo đảm mỹ quan đô thị, thi công đúng tiến độ, an toàn lao động, an toàn giao thông và trật tự đô thị trong quá trình thi công.

Nguồn: UBND TP. Hà Nội
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên