23/02/2016 09:44 GMT+7

Hà Nội: nhiều thanh niên tình nguyện nhập ngũ

X.LONG - X.THÀNH - K.ANH
X.LONG - X.THÀNH - K.ANH

TT - Sáng nay 23-2, ngày hội giao quân tại 30 quận, huyện, thị xã của thành phố Hà Nội sẽ bắt đầu kế hoạch tiễn 4.000 tân binh lên đường nhập ngũ.

Tuấn Anh tranh thủ giúp cha mình rửa xe cho khách hàng khi ngày lên đường nhập ngũ đang đến gần - Ảnh: K.Anh
Tuấn Anh tranh thủ giúp cha mình rửa xe cho khách hàng khi ngày lên đường nhập ngũ đang đến gần - Ảnh: K.Anh

Theo Bộ Tư lệnh thủ đô, tỉ lệ công dân lên trạm sơ tuyển trực tiếp về sức khỏe năm 2016 đạt rất cao, tới 99,6%. Đáng lưu ý bảy địa phương có tỉ lệ công dân lên trạm sơ tuyển sức khỏe đạt 100% là quận Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Long Biên, Hà Đông, Nam Từ Liêm và huyện Thanh Trì.

Cũng theo Bộ Tư lệnh thủ đô, cả hai mục tiêu lớn mà thành phố Hà Nội đề ra trong mùa tuyển quân năm nay đã cơ bản đạt được, đó là tỉ lệ điều khám đạt 2,96 người/chỉ tiêu; giao quân đủ 100% chỉ tiêu, trong đó 54,5% thanh niên nhập ngũ có trình độ ĐH - CĐ - TCCN.

Trong số 4.000 tân binh nhập ngũ năm 2016 có rất nhiều thanh niên đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Tân binh Nguyễn Bá Thiện (xã Kim Nỗ, Đông Anh) cho biết: “Tôi là một trong hai thanh niên của xã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ dù đang học cao đẳng nghề vì từ lâu đã yêu mến hình ảnh bộ đội Cụ Hồ và tin tưởng môi trường quân đội sẽ giúp tôi rèn bản lĩnh”.

Tương tự, trong đơn tình nguyện nhập ngũ, tân binh Dương Quốc Thịnh (P.Phúc La, Hà Đông) cho biết: “Qua lịch sử dân tộc, sách báo, hình ảnh người lính với sự dũng cảm, hi sinh vì quê hương, đất nước đã in đậm trong tôi từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Đó là lý do thôi thúc tôi viết đơn tình nguyện với mong muốn được lên đường nhập ngũ để góp sức mình bảo vệ đất nước”.

Dương Quốc Thịnh đã tốt nghiệp hệ cao đẳng Học viện Kỹ thuật quân sự và đang đi làm với mức lương 4 triệu đồng/tháng.

* Trong khi đó, cũng trong sáng nay 23-2, hơn 4.800 bạn trẻ của TP.HCM sẽ tham gia hội trại tòng quân được tổ chức tại 24 quận huyện.

Tại các đơn vị, các quận huyện đoàn phối hợp với các ban ngành đoàn thể tổ chức sân chơi dành cho các tân binh lên đường nhập ngũ, giao lưu với các cựu chiến binh.

Thiếu tá Lê Bảo Trân, chính trị viên phó Ban chỉ huy quân sự quận 12, cho biết ngoài các chương trình tạo sân chơi vui tươi cho các tân binh, chương trình còn tổ chức giao lưu với một bạn bộ đội xuất ngũ đã từng đi nghĩa vụ tại đảo Sơn Ca thuộc quần đảo Trường Sa. Đồng thời sẽ giao lưu với một cựu chiến binh nguyên là phó tư lệnh Vùng 5 Hải quân đến chia sẻ với các tân binh để tiếp thêm sức mạnh cho các bạn trẻ yên tâm lên đường làm nghĩa vụ với Tổ quốc.

Tại quận Thủ Đức, năm nay sẽ có một số tân binh tham gia lực lượng cảnh sát biển, các bạn trẻ trên địa bàn cũng tham gia thêu lên nón tai bèo tặng các tân binh làm quà kỷ niệm...

Đảng viên Trần Tuấn Anh, đơn vị quận 12 viết đơn tình nguyện thực hiện nghĩa vụ quân sự đợt này, cho biết bạn được tham gia lực lượng hải quân và chia sẻ: "Tôi đã chuẩn bị tinh thần để lên đường đến với biển đảo quê hương. Tôi cũng đã tìm hiểu về đời sống của người lính biển, dù bất kỳ hoàn cảnh nào tôi cũng sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành nhiệm vụ".

Dịp này, các quận huyện đoàn cũng đã đến thăm hỏi, chăm lo, tặng quà... cho các gia đình có con nhập ngũ đợt này. Một số đơn vị còn tặng sổ tiết kiệm cho các bạn tân binh.

X.LONG - X.THÀNH - K.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên