23/04/2009 14:00 GMT+7

Hà Nội: người mua nhà kiện chủ đầu tư

TRỌNG PHÚ
TRỌNG PHÚ

TTO - Sáng qua (22-4), khoảng 20 khách hàng của Tổng công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội (Handico) đã kéo đến trụ sở của đơn vị này tại 34 Hai Bà Trưng (Hoàn Kiếm, Hà Nội) gây huyên náo nhiều giờ với tấm băngrôn căng dòng chữ “Công ty kinh doanh nhà lừa đảo khách hàng”.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, những người này đều là khách hàng đã tham gia ký kết hợp đồng mua nhà tại khu đô thị mới Cầu Biêu - Thanh Trì, Hà Nội với Công ty cổ phần Kinh doanh phát triển nhà và đô thị Hà Nội (thuộc Handico) từ những năm 2001-2002 với mức giá là 2,5 triệu đồng/m2.

Họ cho rằng mình đã bị phía công ty lừa vì mới đây đại diện phía Handico cho mời các khách hàng đến thông báo thanh lý hợp đồng mua nhà đã ký trước đây và tự ý nâng giá từ 2,5 triệu lên thành 10 triệu đồng/m2.

Việc nâng giá nhà gấp 4 lần so với trước đây đã khiến những người mua nhà của Handico tại dự án Cầu Bươu bất bình, sau nhiều lần khiếu nại, kêu cứu mà không được phía Handico giải thích một cách thỏa đáng nên sáng qua nhiều khách hàng đã kéo đến trụ sở của công ty này gây náo động. Đến gần trưa, sau khi công an khu vực can thiệp và đề nghị phía Handico cử đại diện giải quyết cho khách hàng thì đám đông mới giải tán.

Tuy nhiên đến chiều qua những khách hàng này cho biết họ vẫn chưa nhận được lời hứa sẽ giải quyết của phía Handico. Một số khách hàng cho biết sẽ tiếp tục kéo lên trụ sở Handico khiếu kiện đến khi nào “nỗi oan” của họ được giải quyết thỏa đáng mới thôi.

TRỌNG PHÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên