07/09/2016 23:10 GMT+7

Hà Nội lát đá vỉa hè bằng đá tự nhiên

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng vừa có văn bản yêu cầu lát vỉa hè, bó vỉa bằng vật liệu tự nhiên, có kết cấu bền vững đảm bảo sử dụng 50-70 năm.

Theo ông Lê Văn Dục, giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội, thực tế chất lượng gạch lát hè ở Hà Nội không đảm bảo chất lượng.

Ông Dục cho biết tại nhiều tuyến phố, gạch lát có độ bền thấp, được vài tháng là bắt đầu mất màu và xuất hiện hiện tượng rỗ mặt. Thậm chí, sau vài cơn mưa là có bám rêu mốc, không an toàn và mất mỹ quan đô thị. Loại gạch lát hè tốt nhất cũng chỉ có độ bền 3-4 năm là xuống cấp.

Theo ông Dục, từ chủ trương sử dụng đá tự nhiên, trước mắt tại 12 quận nội thành sẽ không dùng các loại gạch kém chất lượng như trước đây mà chủ yếu dùng đá tự nhiên.

Ông Dục cho rằng việc quy định rõ vật liệu sử dụng vật liệu lát hè là đá tự nhiên sẽ chấm dứt tình trạng các chủ đầu tư dự án hạ tầng trên địa bàn Hà Nội mạnh ai nấy làm, mỗi tuyến phố một kiểu gạch lát hè.

Theo Sở Xây dựng, hiện tại nhiều tuyến đường tại các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hà Đông, Thanh Xuân khi được cải tạo, nâng cấp đã sử dụng vật liệu lát hè, viên bó vỉa bằng đá tự nhiên.

Cũng theo Sở Xây dựng, sau chỉ đạo của thành phố Hà Nội, Sở đã có văn bản gửi các đơn vị sản xuất, cung cấp vật liệu lát hè trên địa bàn thành phố đề nghị xây dựng phương án sản xuất phù hợp. Với vật liệu mới là đá tự nhiên lát hè, Sở Xây dựng cho biết giá thành đá lát hè được các đơn vị giới thiệu có giá dưới 500.000 đồng/m2.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên