04/04/2017 14:55 GMT+7

​Hà Nội dự kiến tăng 410 lượt xe khách dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Công ty cổ phần bến xe Hà Nội cho biết để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, công ty có kế hoạch tăng cường 410 lượt xe khách bên cạnh số xe hoạt động thường xuyên tại  các bến xe Giáp Bát, Gia Lâm và Mỹ Đình.

Bến xe Giáp Bát (bến xe phía Nam) sẽ dự kiến tăng cường 200 lượt xe khách dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 - Ảnh: TUẤN PHÙNG
Bến xe Giáp Bát (bến xe phía Nam) sẽ dự kiến tăng cường 200 lượt xe khách dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 - Ảnh: TUẤN PHÙNG

Theo nhận định của Công ty cổ phần bến xe Hà Nội, dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 4 ngày và cũng là dịp khai trương mùa du lịch trong năm nên nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao.

Một số tuyến xe dự kiến sẽ có lượng hành khách tăng nhiều như từ Hà Nội đi Phú Thọ, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Thái Bình, Nam Định, Lào Cai, Sơn La, Điện Biên… Lượng hành khách đi ô tô sẽ bắt đầu tăng từ chiều tối ngày 28-4 đến hết sáng 29-4.

Vì vậy, Công ty cổ phần bến xe Hà Nội đã phối hợp với các bến xe thuộc quản lý của công ty lên kế hoạch tăng cường 410 lượt xe trong hai ngày 28 và 29-4 để phục vụ khách rời Hà Nội đi các tỉnh.

Cụ thể, bến xe Giáp Bát sẽ tăng 200 lượt xe tập trung cho các tuyến đi Thanh Hóa, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình. Bến xe Gia Lâm tăng 55 lượt xe cho các tuyến đi Hải Phòng, Quảng Ninh. 

Bến xe Mỹ Đình tăng 155 lượt xe cho các tuyến đi Phú Thọ, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Yên Bái…

Theo ông Nguyễn Anh Toàn, Giám đốc Công ty cổ phần bến xe Hà Nội, ngoài việc tăng cường xe khách, công ty cũng phối hợp với Trung tâm điều hành xe buýt của Tổng công ty vận tải Hà Nội để tăng tần suất và số chuyến xe buýt phục vụ kịp thời hành khách đi từ bến xe vào nội đô; bố trí dự phòng xe giải tỏa trong trường hợp khách ở các bến xe tăng đột biến.

Đồng thời, Công ty cổ phần bến xe Hà Nội đề nghị Sở Giao thông vận tải Hà Nội và Công an thành phố Hà Nội cho phép xe có phù hiệu xe tăng cường được phép đi trong nội thành để đến các bến xe giải tỏa khách kịp thời.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên