06/12/2007 11:45 GMT+7

Hà Nội: Đột ngột cấm 85% xe du lịch chạy ban ngày

THÀNH MINH
THÀNH MINH

TTO - Giới kinh doanh lữ hành và vận chuyển khách du lịch tại Hà Nội đang rất bức xúc trước chỉ đạo đột ngột của phó chủ tịch UBND TP. Nguyễn Văn Khôi: giới hạn không quá 15% tổng số xe phục vụ du lịch được hoạt động ban ngày (trừ giờ cao điểm) với lý do nhằm giảm ùn tắc giao thông.

Theo giám đốc Sở Du lịch Trần Hữu Bình, quy định trên gây cản trở rất lớn đến việc thực hiện tour, thậm chí có thể khiến khách lỡ chuyến bay và mục tiêu Hà Nội đón hai triệu lượt khách quốc tế vào năm 2010 chắc chắn sẽ không đạt.

Nhiều hãng xe du lịch cho rằng sẽ có khoảng 60% du khách quốc tế không thể vào nội thành bằng ôtô. Do đó, UBND TP.Hà Nội cần nhanh chóng quy hoạch một số tuyến đường cho phép xe chở khách du lịch hoạt động (nối giữa các điểm du lịch quan trọng, từ các khách sạn 3 - 5 sao đến sân bay và bố trí những điểm đón trả khách hợp lý...) vừa tránh ùn tắc giao thông, vừa không ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động du lịch.

Theo ước tính, Hà Nội hiện có gần 1.200 ôtô chuyên chở khách du lịch (khoảng 700 xe từ từ 26 chỗ trở lên) hoạt động đến 90% công suất. Trước đây, Phòng Cảnh sát giao thông vẫn cấp giấy phép cho hơn 100 xe 26 - 45 chỗ được hoạt động trong giờ cao điểm và vào tuyến phố cấm.

THÀNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên