27/04/2016 13:05 GMT+7

​Hà Nội công bố 178 người ứng cử đại biểu HĐND thành phố

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Sáng 27-4, Ủy ban bầu cử thành phố Hà Nội công bố danh sách 178 người ứng cử đại biểu HĐND thành phố.

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại hội nghị - Ảnh: Xuân Long

Số lượng người ứng cử đại biểu được công bố kể trên đã giảm một đại biểu so với số lượng người ứng cử đại biểu HĐND thành phố sau hội nghiệp hiệp thương lần ba.

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Chủ tịch HĐND thành phố, Chủ tịch Ủy ban bầu cử thành phố Hà Nội cho biết qua hội nghị hiệp thương lần ba, thành phố Hà Nội đã giới thiệu 38 ứng cử viên đại biểu Quốc hội.

Quá trình giới thiệu được thực hiện qua các bước theo đúng quy định, tuy nhiên sau hội nghị lần ba tiếp tục có một ứng cử viên đại biểu Quốc hội do điều kiện công việc có viết đơn xin rút. Vì vậy, số ứng cử viên đại biểu Quốc hội hiện có là 37.

Bà Ngọc cũng cho biết sau hội nghị hiệp thương lần ba, thành phố Hà Nội đã giới thiệu 179 người ứng cử đại biểu HĐND thành phố, nhưng sau đó cũng có một ứng cử viên xin rút, nên Ủy ban bầu cử đã phê chuẩn 178 ứng cử viên theo đúng quy định của Luật.

Tại hội nghị, ông Trần Huy Sáng, giám đốc Sở Nội vụ, Ủy viên Thường trực Ủy ban Bầu cử thành phố cho biết ngày 26-4, Hội đồng Bầu cử Quốc gia đã có nghị quyết công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV theo từng đơn vị trong cả nước.

Hội đồng Bầu cử quốc gia cũng có công văn gửi Ủy ban bầu cử thành phố Hà Nội để thực hiện việc công bố các đại biểu chính thức ứng cử tại 10 đơn vị của TP Hà Nội.

Trên cơ sở đó, ông Trần Huy Sáng đã công bố danh sách chính thức 50 ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV tại 10 đơn vị bầu cử và 178 ứng cử đại biểu HĐND TP khóa XV nhiệm kỳ 2016-2021 tại 30 đơn vị bầu cử trên địa bàn TP Hà Nội.

Phát biểu tại cuộc họp, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Chủ tịch HĐND thành phố, Chủ tịch Ủy ban bầu cử thành phố Hà Nội khẳng định: “Qua danh sách cho thấy, chất lượng ứng cử viên so với các nhiệm kỳ trước đã được nâng lên rõ rệt. Hội nghị hôm nay đã công bố chính thức danh sách các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và ứng cử viên đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2016-2021, danh sách này sẽ được niêm yết trong ngày 28-4, sau đó các ứng cử viên có thể tiến hành vận động bầu cử” - bà Ngọc nói.

Bà Ngọc cũng lưu ý “đối với các đại biểu ứng cử, phải tập trung xây dựng chương trình hành động. Đề nghị các nghiên cứu kỹ định hướng phát triển của TP, của nơi mình về ứng cử để chương trình hành động tham gia trúng vấn đề. Chương trình hành động cũng cần gắn với tình hình địa phương”.

Theo Ủy ban bầu cử thành phố Hà Nội, sau khi công bố danh sách, việc tiếp xúc của ứng cử viên với cử tri nơi ứng cử được tiến hành.

“Đây là việc làm hết sức quan trọng để các ứng cử viên tiếp cận cử tri và vận động cho mình theo quy định. Sau khi tiến hành niêm yết danh sách, chúng tôi sẽ tiến hành tổ chức các cuộc vận động. Còn bản thân các ứng cử viên cũng phải tự tuyên truyền đúng luật thông qua tiếp xúc cử tri” - bà Ngọc nói.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên