
Cán bộ MobiFone hướng dẫn các xã, phường vận hành hệ thống dịch vụ công theo mô hình chính quyền địa phương hai cấp - Ảnh: MobiFone
Chiều 25-6 tại Hà Nội, Tổng công ty viễn thông MobiFone phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội đào tạo, tập huấn quy trình giải quyết thủ tục hành chính và vận hành hệ thống dịch vụ công theo mô hình chính quyền địa phương hai cấp, nhằm đảm bảo chính quyền mới chính thức đi vào hoạt động bảo đảm thông suốt, hiệu quả từ 1-7-2025.
Trong thời gian vừa qua, MobiFone là đơn vị đã tham gia vào quá trình chuyển đổi mô hình chính quyền địa phương hai cấp của Chính phủ bằng việc triển khai hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tại thành phố Hà Nội và tỉnh Thái Nguyên.
Hệ thống này hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu chuyển đổi của các tỉnh, thành phố và các bộ, ngành theo mô hình mới.
Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Hoàng Văn Bằng - phó giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội - cho biết chương trình tập huấn hôm nay là bước triển khai thiết thực nhằm thực hiện việc vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương hai cấp.
"Chúng tôi cũng đã xây dựng hệ thống tài liệu tập huấn cập nhật, sinh động, dễ tiếp cận dưới dạng điện tử (PDF, video thao tác), kèm theo hướng dẫn các tình huống thực tế và cách xử lý lỗi thường gặp. Các hoạt động hỗ trợ kỹ thuật, tư vấn nghiệp vụ sẽ được duy trì xuyên suốt trước, trong và sau giai đoạn vận hành thử nghiệm mô hình từ ngày 1-7-2025", ông Bằng cho biết.
Chương trình tập huấn đặt mục tiêu trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng thực tiễn cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố, cán bộ đầu mối các sở, ban, ngành và địa phương, đặc biệt là các đơn vị hành chính cấp xã/phường mới được sắp xếp lại.
Đảm bảo sự thống nhất trong quy trình nghiệp vụ, thao tác kỹ thuật, góp phần nâng cao năng lực sử dụng hệ thống dịch vụ công trực tuyến, đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính trong giai đoạn mới.
Thiết lập cơ chế hỗ trợ kỹ thuật hiệu quả, đa dạng, như hệ thống hỗ trợ 24/24, các nhóm Zoom cố định theo khu vực, tổ công tác kỹ thuật - nghiệp vụ cử đến tận đơn vị cơ sở, nhằm đảm bảo không cán bộ nào bị "bỏ lại phía sau" trong quá trình chuyển đổi.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận