30/09/2008 23:30 GMT+7

Hà Nội: chỉ 20% xe du lịch từ 30 chỗ trở xuống chạy giờ cao điểm?

THÀNH MINH
THÀNH MINH

TTO - Một số doanh nghiệp vận chuyển khách du lịch cho biết Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa thông báo sẽ kiến nghị UBND TP chỉ cho phép 20% ôtô chở khách du lịch từ 30 chỗ trở xuống chạy trong giờ cao điểm (6g30 - 8g30 và 16g30 - 19g) trên một số tuyến đường cụ thể.

Thông báo này đã thống nhất với Phòng cảnh sát giao thông TP và Sở Văn hóa - thể thao & du lịch.

FksiK4n4.jpgPhóng to

Theo ước tính của Sở Du lịch Hà Nội (cũ), 90% doanh nghiệp và hộ kinh doanh vận chuyển khách du lịch có từ 5 xe trở xuống. Vậy sắp tới biết chia theo tỷ lệ 20% xe thế nào? Ảnh: TIẾN NGÂN

Đồng thời, Sở Văn hóa-thể thao & du lịch sẽ chủ trì xây dựng lộ trình tuyến cho xe du lịch chạy trong giờ cao điểm tại một số khách sạn lớn nằm ở các khu vực ven đô có hạ tầng tốt, không ảnh hưởng tới an toàn giao thông và quy hoạch điểm đỗ, bãi tập kết cho xe du lịch tại các điểm du lịch.

Ông Nguyễn Kiên Cường - giám đốc Công ty TNHH thương mại du lịch Tuấn Minh - nhận xét: "Nếu giải pháp khống chế 20% xe từ 30 chỗ trở xuống chạy trong giờ cao điểm được triển khai, chắc chắn sẽ tác động không tốt đến hoạt động vận chuyển khách du lịch quốc tế. Chúng tôi mong muốn các sở ngành cần bám sát thực tế và tham khảo ý kiến doanh nghiệp trước khi trình UBND TP ban hành quyết định mới".

Tháng 10-2007, giám đốc Sở Du lịch Hà Nội từng trình UBND TP. Hà Nội (cũ) công văn nêu rõ, các nước trên thế giới và trong khu vực đều có chính sách ưu đãi hoạt động vận chuyển khách du lịch quốc tế, ưu tiên dừng đỗ tại các điểm tham quan, mua sắm, giải trí, ẩm thực... vì đây là hoạt động hỗ trợ xuất khẩu, mang lại hiệu quả kinh tế lớn và giải quyết nhiều việc làm. Quyết định 3419/QĐ ngày 28-8-2007 của UBND TP Hà Nội (cũ) về việc "Ban hành danh mục các dịch vụ xuất khẩu có lợi thế cạnh tranh được khuyến khích phát triển" cũng xác định hỗ trợ đối với dịch vụ vận chuyển khách du lịch quốc tế.

Cuối tháng 12-2007, sau khi bị báo chí và doanh nghiệp du lịch phản đối gay gắt, UBND TP Hà Nội đã phải ngừng quy định cấm 85% xe chở khách du lịch chạy ban ngày sau hơn ba tháng ban hành.

THÀNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên