20/05/2015 12:00 GMT+7

​Hà Nội bắt đầu bùng phát bệnh đau mắt đỏ

Nguồn: Sở Y tế Hà Nội
Nguồn: Sở Y tế Hà Nội

Mặc dù chưa vào thời kỳ đỉnh điểm của dịch đau mắt đỏ, tuy nhiên theo thống kê của Bộ Y tế, hiện cả nước có khoảng 5.728 trường hợp đau mắt đỏ, riêng Hà Nội đã ghi nhận 127 ca mắc.

Đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong 4 tháng đầu năm 2015, số ca bệnh đau mắt đỏ (viêm kết mạc cấp) đến khám tại Bệnh viện Mắt Hà Nội trung bình mỗi ngày 1-2 trường hợp, các ca mắc thường ở thể nhẹ và không để lại di chứng.

Tuy nhiên, chỉ tính từ ngày 24-4 đến 6-5, Bệnh viện Mắt Hà Nội đã ghi nhận 29 trường hợp mắc.

Tại Bệnh viện Mắt Trung ương, các bác sĩ cho biết, dịch đau mắt đỏ ở Hà Nội hiện nay đang lây lan trong phạm vi gia đình với tốc độ rất nhanh. Năm nay, bệnh bùng phát sớm hơn mọi năm do mùa hè không khí ngột ngạt, virus, nấm mốc gây bệnh sinh sôi nhanh.

7VOk1NR5.jpg

Biến chứng của bệnh đau mắt đỏ rất nghiêm trọng, như: viêm giác mạc sợi, viêm giác mạc đốm... có thể gây sẹo, giảm thị lực hoặc mù lòa. Thậm chí, viêm tuyến lệ cấp tính, viêm mủ túi lệ, giả mạc, sẹo kết mạc và khô mắt cũng gây nhiều khó chịu cho người bệnh.

Bệnh đau mắt đỏ có thể lây qua tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh thông qua đường hô hấp, nước mắt, nước bọt, bắt tay, đặc biệt nước mắt người bệnh là nơi chứa rất nhiều virus.

Để phòng chống bệnh đau mắt đỏ lây lan trên diện rộng, các chuyên gia y tế khuyến cáo, người dân cần thường xuyên vệ sinh cá nhân, rửa tay bằng xà phòng và nước sạch; dùng riêng khăn, gối, chậu rửa mặt.

Khi có người bị bệnh hoặc nghi bị bệnh đau mắt đỏ, cần được nghỉ ngơi, cách ly, dùng thuốc theo đơn của thầy thuốc; không tự ý mua thuốc nhỏ mắt; không dùng thuốc nhỏ mắt của người khác; không đắp các loại lá vào mắt như lá trầu, lá dâu...

Nguồn: Sở Y tế Hà Nội
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên