04/06/2013 00:01 GMT+7

Hạ nhiệt cho ngôi nhà mùa nóng bằng vật liệu "xanh"

Nguồn: Sở Tài Nguyên và Môi trường TP.HCM
Nguồn: Sở Tài Nguyên và Môi trường TP.HCM

Tin dịch vụ - TP.HCM đang bước vào mùa nắng nóng. Để hạ nhiệt cho căn nhà trong những ngày nắng nóng của mùa hè thì không chỉ luôn sắp xếp nhà cửa ngăn nắp, gọn gàng và thông thoáng mà còn cần chú trọng lựa chọn vật liệu, màu sắc. Để giảm nóng cho căn nhà, có thể áp dụng một số “mẹo” chống nóng sau:

Cách hiệu quả nhất là dùng các loại vật liệu chống nóng như kính chống nóng, nhựa chống nóng... cho những khu vực cửa sổ lớn hoặc giếng trời. Bên cạnh đó có thể bố trí thêm tiểu cảnh nước trong nhà để giảm truyền bức xạ nhiệt do mặt trời nung nóng vào nhà, tạo một mảng tường nước chảy róc rách vừa tránh nóng lại giúp không gian trở nên sinh động hơn. Ngoài ra, cũng có thể dùng sơn chống nóng chuyên dụng cho bề mặt công trình sẽ giúp tránh được một phần cái nắng nóng khó chịu của mùa hè. Sơn chống nóng cũng nên lựa chọn những gam màu nhẹ, mát như trắng, xanh bạc hà, xanh dương, xanh lá cây để tạo cảm giác dìu dịu, mát mẻ khi bước vào nhà.

sXxrnZpa.jpg
Tấm lợp tôn sinh thái, chịu được môi trường có độ ẩm và nóng cao

Đối với các loại nhà phố, do thường chỉ có một mặt tiền, bị bít cả ba phía nên sức nóng của nắng vào nhà chủ yếu là từ phần mái. Với nhà mái ngói nếu có độ dốc nhỏ thì có thể đóng thêm trần, vừa trang trí vừa giảm được sức nóng hấp xuống. Nếu mái có độ dốc lớn thì tạo cửa sổ đầu hồi để thoát nhiệt. Nhà mái tôn thì có thể thay bằng tôn cách nhiệt có dán lớp PU hay thêm tấm nhựa cách nhiệt hiện có bán rất nhiều trên thị trường. Các loại nhà mái bằng đổ bê tông có thể trồng cây xanh, trồng cỏ hoặc đóng trần thạch cao nhằm chống nắng cho phòng áp mái.

7YaAEvVC.jpg
Lợp mái tôn sinh thái
Nguồn: Sở Tài Nguyên và Môi trường TP.HCM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên