11/05/2015 05:42 GMT+7

Hạ Nadal, Murray vô địch Giải Madrid Masters

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 11-5, tay vợt người Anh Andy Murray đã xuất sắc đánh bại "Vua sân đất nện" Rafael Nadal 6-3, 6-2 trong trận chung kết để giành chức vô địch Giải Madrid Masters 2015.

Chưa một lần đánh bại được Nadal trên mặt sân đất nện nên Murray nhập cuộc đầy quyết tâm. Ngay ở bàn thứ hai, khi Nadal vẫn còn chưa "nóng máy", Murray đã tận dụng thành công những tình huống đánh bóng hỏng của đối thủ để giành break, vượt lên dẫn 2-0, rồi sau đó tiếp tục nâng tỉ số lên 3-0 khi nắm quyền giao bóng ở bàn thứ ba.

Nadal sau đó đã chơi tốt hơn nhưng Murray đã không cho "Vua sân đất nện" có cơ hội lật ngược tình thế bằng việc chơi tập trung và phát huy tối đa sức mạnh ở những bàn mình cầm giao bóng, khiến Nadal không giành được break, đành chấp nhận gác vợt ở ván đầu tiên với thất bại 3-6 sau 41 phút.      

Sang ván hai, khó khăn càng thêm chồng chất với tay vợt người Tây Ban Nha khi anh liên tục mắc lỗi đánh bóng hỏng (cả trận Nadal mắc 26 lỗi đánh bóng hỏng, gấp đôi so với Murray), tạo cơ hội cho Murray bẻ liền hai break (bàn 1 và 3) để vượt lên dẫn trước 4-0, rồi sau đó thắng luôn ván này với tỉ số 6-2 để kết thúc trận đấu sau 88 phút.

Đây là chiến thắng thứ 6 của Murray trước Nadal sau 21 lần đối đầu nhưng mới là chiến thắng đầu tiên của anh trước tay vợt người Tây Ban Nha trên mặt sân đất nện. Chiến thắng này đã đem về cho Murray chức vô địch thứ hai ở mùa giải 2015 (trước đó là chức vô địch Giải Munich mở rộng). 

Điều thú vị là cả hai chức vô địch Murray giành được trong năm 2015 đều diễn ra trên mặt sân đất nện - sân đấu không phải là sở trường của anh. 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên