18/09/2012 04:37 GMT+7

Hạ Myanmar, tuyển nữ VN đứng nhất bảng A

N.KHÔI
N.KHÔI

TT - Chiều qua 17-9, đội tuyển nữ VN đã thắng Myanmar 2-1 trong lượt trận cuối bảng A Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2012 trên sân Thống Nhất. Chiến thắng này giúp tuyển VN dẫn đầu bảng A, có thể tránh gặp Thái Lan ở bán kết.

Việt Nam thắng đậm trận ra quânChủ nhà VN lạc quan

TUuIKLrb.jpgPhóng to

Niềm vui của Kim Hồng (23) sau khi ghi bàn mở tỉ số - Ảnh: N.K.

Phút 12, hậu vệ Myanmar phạm lỗi với Kim Tiến trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Kim Hồng sau khi dứt điểm bị thủ môn May Khin Ya Min đẩy ra đã lao vào đá bồi mở tỉ số 1-0 cho đội nhà. Bị thủng lưới khiến các cầu thủ Myanmar bắt đầu vào bóng quyết liệt làm chùn chân không ít cầu thủ nữ VN. Năm phút trước khi kết thúc hiệp 1, đội trưởng San San Maw đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Myanmar trong một pha đá phạt góc.

Vối lối đá rắn và thể lực tốt, các cầu thủ Myanmar đã chơi lấn lướt hơn trong hiệp 2, đẩy tuyển VN vào thế phải chống đỡ vất vả. Nhưng bước ngoặt trận đấu ở phút 67 đã đảo lộn tất cả. Trong một pha tranh chấp té ngã ra biên, hậu vệ Zar Chi Oo đã lén giật chỏ đánh nguội Nguyễn Thị Xuyến. Sau khi Xuyến giơ chân đạp lại, Zar Chi Oo nóng mặt giật chỏ lộ liễu buộc trọng tài chính Kate Jacewics (Úc) rút thẻ đỏ trực tiếp. Việc trọng tài chính không rút thẻ phạt nào với Nguyễn Thị Xuyến khiến ban huấn luyện tuyển Myanmar phản ứng gay gắt.

Chơi ở thế thiếu người nhưng Myanmar vẫn tỏ ra nguy hiểm trong tấn công nhờ luôn thắng thế ở các pha tranh chấp. Trong một pha phản công nhanh ở phút 69, hậu vệ Hải Hòa phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên, thủ môn Kiều Trinh đã xuất sắc đẩy được cú sút 11m của San San Maw. Phút 77, trung vệ Chương Thị Kiều sút xa ấn định chiến thắng 2-1 đầy khó khăn cho đội tuyển nữ VN. Với trận thắng này, mỗi cầu thủ VN được thưởng 5 triệu đồng từ VFF.

Phát biểu sau trận đấu, HLV trưởng Trần Vân Phát thừa nhận đội nhà đã may mắn. Ông nói: “Chúng tôi gặp may mắn hơn khi thủ môn Kiều Trinh cản phá được cú sút 11m. Hơn nữa, sân bãi không tốt cũng ảnh hưởng đến những cầu thủ lớn tuổi của VN như đội trưởng Lê Thị Thương khiến chúng tôi không thể có một thế trận như ý”. Trong khi đó, HLV trưởng đội tuyển Myanmar Kumada Yoshinori cho rằng trọng tài thiếu công bằng trong pha xử phạt thẻ đỏ Zar Chi Oo .

Ở trận còn lại của bảng A, Philippines đã thắng Singapore 7-2. 16g chiều nay 18-9, Thái Lan gặp Lào trong trận cuối bảng B để xác định ngôi nhất bảng.

N.KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên