22/01/2014 19:10 GMT+7

Hạ Murray, Federer vào bán kết Giải Úc mở rộng

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Chiều 22-1, hạt giống số 6 người Thụy Sỹ Roger Federer đã giành quyền vào bán kết Giải quần vợt Úc mở rộng 2014 sau khi hạ hạt giống số 4 người Anh Andy Murray 3-1 (6-3, 6-4, 6-7, 6-3) ở tứ kết.

Ở trận đấu này, Federer chơi áp đảo trước Murray. Cụ thể, tổng điểm thắng của Federer là 147 so với 121 của Murray, tay vợt người Thụy Sỹ cũng chỉ mắc 42 lỗi đánh bóng hỏng so với 46 của đối thủ. Điểm thắng của Federer cũng vượt trội (54 so với 41 của Murray). 

Ván đầu tiên, Federer nhanh chóng thể hiện đẳng cấp của tay vợt đang giữ kỉ lục 17 Grand Slam với khả năng giao bóng tốt và tận dụng triệt để những tình huống mắc sai lầm của đối thủ. Trong khi đó, Murray gặp vấn đề với những cú trái và thuận tay. Điều này giúp Federer dễ dàng bẻ bàn cầm giao bóng của Murray ở game thứ 4 để vươn lên dẫn trước 3-1. Sau đó, tận dụng game mình cầm giao bóng, Federer nâng cách biệt lên 4-1 và thắng dễ ván này với tỉ số 6-3 chỉ sau 31 phút thi đấu.  

Ván hai, cả hai tay vợt đều chơi rất tốt khi giành chiến thắng ở những bàn mình cầm giao bóng. Nhưng khi tỉ số đang là 2-2, Federer một lần nữa bẻ bàn giao bóng ở game thứ 5 để dẫn trước Murray 3-2 rồi 4-2. Ở phần còn lại của ván đấu, Federer không mắc một sai lầm nào ở bàn cầm giao bóng và duy trì cách biệt này để giành chiến thắng với tỉ số 6-4.

Những tưởng, việc dẫn trước với tỉ số 2-0 sau hai ván đấu sẽ giúp Federer dễ chơi hơn trong ván ba nhưng điều ngược lại đã xảy ra, Murray vùng lên mạnh mẽ và đẩy ván đấu về loạt tie-break. Trong loạt tie-break sau đó, tuy nắm hai cơ hội "kết liễu" đối thủ (dẫn trước 6-4) nhưng tay vợt người Thụy Sỹ đều không tận dụng thành công. Ngược lại, Murray sau khi bẻ gãy hai cơ hội giành chiến thắng của đối phương đã ghi liền 2 điểm để khép lại loạt tie-break với tỉ số 8-6 để rút ngắn tỉ số trận đấu xuống 1-2.   

Chứng kiến Murray giành thắng lợi ở ván ba, rất nhiều người đã nghĩ rằng, đây sẽ bước ngoặc giúp tay vợt người Anh tạo nên cú lội ngược dòng trước Federer bởi trận đấu càng kéo dài, Federer càng bất lợi vì gánh nặng tuổi tác. Nhưng, Federer một lần nữa cho thấy bản lĩnh và sự dạn dày kinh nghiệm khi tận dụng thành công sai lầm của Murray để bẻ bàn giao bóng ở game thứ 8 vươn lên dẫn 5-3 để sau đó thắng ván này với tỉ số 6-3.

Chung cuộc Federer thắng 3-1 sau 3 giờ 20 phút thi đấu.

Với chiến thắng này, Federer đã trả được món nợ thua Murray ở bán kết Giải quần vợt Úc mở rộng 2013 đồng thời  rút ngắn hiệu số đối đầu với Murray xuống 10-11. Ở bán kết, Federer sẽ đối đầu với hạt giống số 1 người Tây Ban Nha Rafael Nadal- người đã thắng Grigor Dimitrov của Bulgaria với tỉ số 3-1 (3-6, 7-6, 7-6, 6-2) ở trận tứ kết trước đó.  

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên