12/11/2012 07:52 GMT+7

Hạ Murray, Federer gặp Djokovic ở chung kết

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 12-11, tay vợt số 2 thế giới Federer đã có một chiến thắng không quá nhọc nhằn 7-6, 6-2 trước Andy Murray để giành quyền vào chung kết gặp Djokovic, người đã lội ngược dòng loại Del Potro 4-6, 6-3, 6-2.

TTO - Rạng sáng 12-11, tay vợt số 2 thế giới Federer đã có một chiến thắng không quá nhọc nhằn 7-6, 6-2 trước Andy Murray để giành quyền vào chung kết gặp Djokovic, người đã lội ngược dòng loại Del Potro 4-6, 6-3, 6-2.

Trong hai lần gặp nhau gần nhất, Andy Murray đều thắng Federer khá dễ dàng, đó là ở trận chung kết tranh HCV Olympic London 2012 và trận bán kết Thượng Hải Masters. Cùng với việc cởi bỏ nhiều áp lực sau khi vô địch Mỹ mở rộng, Murray đã bước vào trận bán kết với Federer đầy tự tin.

Tay vợt người Anh nhanh chóng bẻ bàn cầm giao bóng đầu tiên của Federer để vượt lên dẫn 2-0. Trong khoảng 15 phút đầu trận, Federer liên tục phạm lỗi tự đánh bóng hỏng và tỏ ra hoàn toàn kém thế khi phải chơi những quả đôi công qua lại với Murray.

Trong khi đó Murray chơi đầy hưng phấn, chính xác trong từng pha bóng và tận dụng tối đa những quả giao bóng hiểm hóc ghi điểm trực tiếp hoặc dồn đối phương vào thế bị động để giành điểm trong các pha bóng sau.

Tuy nhiên, càng chơi Federer càng tỏ ra điềm tĩnh. Tay vợt người Thụy Sĩ đã thay đổi lối chơi, chủ động giao bóng lên lưới cũng như tận dụng mọi cơ hội để cắt bóng ngắn rồi dâng cao lên lưới dứt điểm. Lối chơi này đã giúp Federer nhanh chóng đảo ngược tình thế, bẻ bàn giao bóng của Murray, cân bằng tỉ số 4-4.

Trong các bàn đấu tiếp theo, Federer thắng rất dễ khi cầm giao bóng và luôn tạo áp lực đáng kể lên bàn giao bóng của Murray. Dù vậy Murray vẫn vượt qua được những điểm khó khăn để kéo séc đấu tới tỉ số 6-6, buộc phải thi đấu bàn tiebreak quyết định.

Ở bàn tiebreak, Federer có vài pha tự đánh bóng hỏng, đánh mất ưu thế nhưng Murray đã không tận dụng được. Khi đã qua được các thời điểm nguy hiểm, Federer giành được các điểm quan trọng khi Murray giao bóng, vượt lên dẫn 6-4 rồi thắng bàn tiebreak 7-5.

Diễn biến trong séc đấu thứ hai hoàn toàn trái ngược séc đầu tiên khi Murray đánh mất chính mình, trong khi Federer càng lúc càng tỏ ra ưu việt nhờ lối đánh tấn công lên lưới với những pha bắt vôlê thuận tay lẫn trái tay gãy gọn, hiểm hóc.

Trong bàn cầm giao bóng đầu tiên của séc thứ hai, Murray nhanh chóng vượt lên dẫn 40-0 nhưng Federer đã chứng tỏ bản lĩnh khi giành thắng lợi một mạch liên tiếp 5 điểm, gỡ hòa 40-40, giành điểm lợi thế rồi bẻ luôn bàn giao bóng của Murray.

Thất thế, Murray càng hoảng loạn. Không giữ được sự tập trung, Murray cũng không có cú giao bóng uy lực như trong séc thứ nhất. Điều này đã bị Federer tận dụng tối đa và một lần nữa bẻ bàn giao bóng của Murray, vượt lên dẫn 5-2.

Không quá khó, trong lần giao bóng tiếp theo Federer nhanh chóng giành chiến thắng để kết thúc séc với tỉ số 6-2.

Đối thủ của Federer trong trận chung kết sẽ là tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic, người đã có trận đấu khá chật vật, lội ngược dòng thắng Juan Martin Del Potro 4-6, 6-3, 6-2. Đây là lần thứ hai Djokovic lọt vào chung kết giải. Lần trước vào năm 2008 khi anh thắng Davydenko trong trận chung kết. Năm nay, nếu vô địch Djokovic sẽ nhận được tổng số tiền thưởng 1,76 triệu USD do đã toàn thắng tại giải.

Với Federer, đây là lần thứ 8 anh lọt vào chung kết giải, trong đó 6 lần đăng quang và trong số này 5 lần Federer vô địch giải mà không thua trận nào. Hiện Federer cũng là tay vợt nhiều lần vô địch giải nhất. Anh đã cân bằng thành tích 8 lần lọt vào chung kết giải của Becker và chỉ còn kém kỷ lục của Ivan Lendl 1 lần.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên