05/08/2012 20:51 GMT+7

Hạ Lee Chong Wei, Lin Dan đoạt HCV cầu lông

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Tối 5-8, trận chung kết đơn nam cầu lông được trông chờ giữa Lin Dan và Lee Chong Wei đã kết thúc với phần thắng 15-21, 21-10 và 21-19 cho Lin Dan, bảo vệ thành công chiếc HCV đoạt tại Bắc Kinh 2008.

JsrFZNTQ.jpgPhóng to
Lin Dan bảo vệ thành công chiếc HCV cầu lông đơn nam - Ảnh: Getty Images

Bước vào trận đấu, tay vợt số 2 thế giới Lee Chong Wei hoàn toàn chiếm ưu thế với những pha đập cầu chéo sân cộng với lối đánh ổn định. Sau khi so kè điểm đến 7-7, tay vợt số 1 thế giới Lin Dan bắt đầu tự đánh hỏng liên tục để Lee Chong Wei bứt phá điểm, vượt lên dẫn với cách biệt bốn, năm điểm.

Tay vợt người Malaysia duy trì được lối đánh ổn định cũng như duy trì được khoảng cách điểm để kết thúc séc đầu tiên với tỷ số 21-12 sau 26 phút thi đấu. Lee Chong Wei cho thấy cảm giác cầu rất tốt, mỗi khi anh quyết định bỏ cầu, thì đúng vậy, Lin Dan đã đánh ra ngoài.

Séc thứ hai diễn ra với kịch bản tương tự nhưng đổi diễn viên, Lin Dan, với ưu thế là những quả đập mạnh đã chiếm thế trận. Đánh chủ động, không tự đánh hỏng, Lin Dan nhanh chóng kết thúc séc thứ hai chỉ sau 20 phút thi đấu với tỷ số khác cách biệt 21-10. Ở séc này, Lee Chong Wei đã đánh mất hình ảnh mềm mại của mình trong séc đầu và để thua khá dễ.

Hai tay vợt bước vào séc đấu thứ ba. Với tính chất quyết định của trận đấu, hai tay vợt không đánh mạo hiểm, ít có các pha đập cầu mà chủ yếu là những pha gài cầu ngắn, dài, chờ đối phương sơ hở và kết thúc. Hai tay vợt thay phiên nhau dẫn điểm.

dvTawVmo.jpgPhóng to
Lee Chong Wei tỏ ra hơi đuối và căng thẳng vào cuối trận - Ảnh: Getty Images

Lee Chong Wei vượt lên dẫn 8-5 nhưng chợt khựng lại để Lin Dan đi một mạch điểm vượt lên dẫn 12-9. Rồi Lee Chong Wei lại bứt lên, gỡ hòa 12-12. Hai tay vợt tiếp tục so kè nhưng ưu thế vào thời điểm quyết định lại thuộc về Lee Chong Wei khi anh dẫn 18-16. Lin Dan vẫn bình tĩnh, không hề nao núng, rút ngắn còn 17-18 rồi 18-18.

Trung Quốc tiếp tục thống trị ở môn cầu lông tại London 2012. Trung Quốc đã đoạt được 5/5 HCV ở các nội dung thi đấu đó là đơn nam, đơn nữ, đôi nữ, đôi nam và đôi nam nữ.

Lee Chong Wei lại có điểm, dẫn 19-18. Cầm giao cầu, Lee Chong Wei áp đảo Lin Dan ngay trong pha cầu đầu tiên, đưa Lin Dan vào thế bị động, buộc tay vợt Trung Quốc phải có một pha nêu cầu dài về cuối sân. Rất bình tĩnh, Lee Chong Wei bỏ cầu vì nghĩ rằng cầu ra ngoài. Nhưng không, cầu trong sân. Lin Dan gỡ 19-19, rồi vượt lên dẫn 20-19.

Trong pha cầu cuối cùng, Lee Chong Wei vẫn chơi rất bình tĩnh, không quá nóng vội khi kết thúc, vẫn bình tĩnh bỏ nhỏ hay gài cầu chéo sân. Trong một pha nêu cầu dài về cuối sân của Lee Chong Wei, Lin Dan chủ động bỏ cầu. Và tay vợt Trung Quốc đã quyết định đúng, cầu ra ngoài. Tỷ số là 21-19 cho Lin Dan sau 28 phút.

Thua quá đau đớn, Lee Chong Wei đã chống vợt gục xuống sân sau khi trận đấu kết thúc trong khi Lin Dan mừng vui tột cùng ở phần sân bên kia.

Như vậy Lee Chong Wei đã không thể đòi được món nợ thua Lin Dan trong trận chung kết tại Bắc Kinh 2008 cách đây bốn năm. Khi đó thậm chí Lee Chong Wei đã gác vợt nhanh chóng trước Lin Dan với tỷ số đậm đà 12-21 và 8-21.

Với việc Lee Chong Wei thất bại trong trận chung kết, khu vực Đông Nam Á vẫn chưa có chiếc HCV nào tại London 2012. Các đoàn Indonesia, Thái Lan, Singapore và Malaysia đã có huy chương nhưng chưa có vàng. Indonesia có 1 HCB và 1 HCĐ đều ở cử tạ; Malaysia có 1 HCB cầu lông; Thái Lan có 1 HCB cử tạ và Singapore có 1 HCĐ bóng bàn.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên