13/07/2007 18:52 GMT+7

Hà Lan: chiến dịch "dọn dẹp" Phố đèn đỏ

ĐỨC TRƯỜNG (Theo AP)
ĐỨC TRƯỜNG (Theo AP)

TTO - Lần đầu tiên, cơ quan điều tra của cảnh sát và các cơ quan thuế đã bày tỏ thái độ nghiêm túc nhằm chấn chỉnh Phố đèn đỏ (Red Light District), nơi từ lâu được xem là một chốn ăn chơi trác táng và đẫy dẫy tệ nạn xã hội.

7Ny7JHdT.jpgPhóng to
dendo/ctv: Phố đèn đỏ ở Amsterdam

Trong một cuộc họp giữa các cơ quan liên quan vào ngày 12-7, Wim van der Weegen, một người phát ngôn của Bộ Tư pháp Hà Lan khẳng định mục đích của chính quyền là loại bỏ một phần tội ác nẩy sinh tại Phố đèn đỏ.

Một trong những biện pháp được thỏa thuận là kể từ nay, các công tố viên được quyền sử dụng các thông tin được chính quyền thành phố cung cấp cũng như các hồ sơ của cơ quan thuế hay thậm chí từ các nơi khác nhằm đóng cửa các cơ sở kinh doanh có các hoạt động mờ ám. Những biện pháp này được xem như một chiến dịch "dọn dẹp" khu Phố đèn đỏ của chính quyền Amsterdam.

Tại Phố đèn đỏ, gái điếm đứng đầy trong các tủ kính chờ khách trong khi ở các các cửa hàng café, người ta có thể thoải mái hút cần sa. Mãi dâm đã được hợp pháp hóa và các cửa hàng café được phép bán cần sa với số lượng nhỏ. Nhưng Phố đèn đỏ cũng đã trở thành điểm đến của các thành phần buôn bán ma túy nhỏ lẻ. Theo chính quyền, bọn buôn người, các nhân vật cộm cán của hệ thống buôn lậu ma túy và tội phạm đang lợi dụng nơi này để rửa tiền.

Trước đó, vào năm 2002, chính quyền thành phố Amsterdam cũng đã có nhiều biện pháp để cải thiện tình hình ở Phố đèn đỏ như buộc các cơ sở kinh doanh tại đây phải cung cấp bản kê kế toán chi tiết, xem xét chặt chẽ trước khi tái ký giấy phép hoạt động...

ĐỨC TRƯỜNG (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên